Số hóa giáo dục thời Covid-19 biến thách thức thành cơ hội

(khoahocdoisong.vn) - GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, đại dịch Covid-19 mang đến những thách thức nhưng đồng thời cũng mở ra những cơ hội trong việc thử nghiệm, thích ứng với sự chuyển dịch số trong ngành giáo dục.

Ngày 19/8, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã phối hợp với Facebook tổ chức Hội thảo trực tuyến “Số hóa Giáo dục thời Covid-19 - Giải pháp Facebook hiệu quả cho ngành giáo dục”, với mục tiêu hỗ trợ các nhà trường và doanh nghiệp giáo dục nhanh chóng thích ứng với những thay đổi dưới tác động của Covid-19, đồng thời tận dụng sức mạnh công nghệ để sẵn sàng cho mùa tựu trường đang đến gần.

GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội).

GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Phát biểu tại Hội thảo, GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết: “Đại dịch Covid-19 mang đến những thách thức cho ngành giáo dục nhưng đồng thời cũng mở ra những cơ hội và động lực để các đơn vị giáo dục thử nghiệm những cách làm mới, nắm bắt lợi ích to lớn của công nghệ và thích ứng với sự chuyển dịch số trong ngành.

Trong bối cảnh đại dịch vẫn còn tiếp diễn, công nghệ chính là chìa khóa giúp các đơn vị giáo dục vượt qua khó khăn và phát triển lâu dài. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác cùng Facebook hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng, trường phổ thông và các doanh nghiệp giáo dục nắm bắt những xu hướng mới trong ngành cũng như cung cấp các công cụ hỗ trợ để các doanh nghiệp có thể xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả cho mùa tuyển sinh sắp tới”.

Bà Nguyễn Thu Thủy, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT).

Bà Nguyễn Thu Thủy, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT).

Bà Nguyễn Thu Thủy, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) nhận định: “Hội thảo mà Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Facebook tổ chức hôm nay rất kịp thời và hữu ích không chỉ cho các trường đại học ở Việt Nam mà còn cho tất cả các tổ chức giáo dục chuẩn bị cho mùa tuyển sinh và tựu trường sắp tới. Tôi hy vọng rằng mọi người theo dõi chương trình đều tiếp thu được nhiều kiến thức, thông tin quý giá từ các chuyên gia giáo dục, cũng như từ Facebook để sẵn sàng bắt tay vào hành trình chuyển đổi số”.

Ông Nguyễn Tường Huy, Giám đốc Quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ, thị trường Việt Nam tại Facebook cho biết: “Với hệ sinh thái các ứng dụng đa dạng, Facebook rất vinh dự khi được đóng góp vào việc hỗ trợ giáo dục và có cơ hội được đem đến những giải pháp công nghệ giúp nhà trường thích ứng với sự thay đổi ngành giáo dục giai đoạn trong và sau Covid-19. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các nhà trường để cùng nhau xây dựng nên những chiến lược đa kênh dài hạn trong tương lai cho ngành giáo dục tại Việt Nam”.

Tại hội thảo, các chuyên gia từ Facebook đã chia sẻ và cung cấp cho các trường và các doanh nghiệp giáo dục chương trình đào tạo chuyên sâu giúp nhà trường tạo sự hiện diện trực tuyến, kết nối và xây dựng cộng đồng phụ huynh và học sinh thông qua các ứng dụng và giải pháp hoàn toàn miễn phí như Facebook Live, Facebook Group, Messenger, Rooms…

Hội thảo trực tuyến đã thu hút gần 1.000 người tham gia từ các trường đại học, cao đẳng và giáo viên các trường học trên cả nước.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top