Sở GD&ĐT TPHCM đề nghị quận xử lý nghiêm khắc vụ cô giáo đánh trẻ

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT TPHCM nhận định hành vi bạo hành trẻ của cô giáo không phù hợp với môi trường sư phạm, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, đề đề nghị quận xử lý nhanh và nghiêm khắc.

Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn đã có công văn báo cáo UBND thành phố về vụ bạo hành trẻ tại Trường tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú. Công văn này cũng đồng thời được gửi đến Ban tuyên giáo Thành ủy TPHCM.

Sở GD&ĐT TPHCM đề nghị quận Tân Phú nhanh chóng xử lý vụ việc một cách nghiêm khắc.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT TPHCM cũng đề xuất Thường trực UBND thành phố chỉ đạo UBND quận Tân Phú nhanh chóng giải quyết vụ việc.

Trước đó, theo báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Tân Phú, vụ việc xảy ra ở lớp 2/11 tại Trường tiểu học Phan Chu Trinh do cô Nguyễn Hồng Hà chủ nhiệm.

Ngày 9/9/2019, Phòng GD-ĐT quận nhận được đơn tố cáo của phụ huynh về việc cô Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 2/11 Trường tiểu học Phan Chu Trinh, có hành vi bạo hành học sinh.

Qua phân tích đơn và căn cứ quy định giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng đã chuyển đơn cho hiệu trưởng nhà trường giải quyết theo thẩm quyền.

Trong bản tường trình sự việc, cô Hà luôn khẳng định bản thân không có hành vi vi phạm theo như nội dung đơn tố cáo, trong khi phụ huynh khẳng định mình có đủ bằng chứng về việc cô Hà bạo hành học sinh. Sau đó đã cung cấp bằng chứng là đĩa DVD ghi lại cảnh cô Hà bạo hành.

Chủ tịch UBND quận Tân Phú đã chỉ đạo thanh tra quận chủ trì các cơ quan liên quan thụ lý giải quyết.

Hiện tại, Trường tiểu học Phan Chu Trinh đã ra quyết định tiếp tục đình chỉ giảng dạy 30 ngày và phân công nhiệm vụ khác cho cô Hà trong thời gian chờ kết luận giải quyết tố cáo.

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top