Sở GD&ĐT Thanh Hóa chỉ đạo làm rõ vụ nữ sinh nghi bị xâm hại dẫn tới có thai

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có văn bản gửi Chủ tịch thị xã Nghi Sơn đề nghị chỉ đạo làm rõ vụ một nữ sinh lớp 9 nghi bị bạn cùng lớp xâm hại dẫn tới có thai.

Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có văn bản số 2985/SGDĐT-CTTT gửi Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn về việc kiểm tra, xác minh tại Trường THCS Thị trấn Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) có học sinh nghi bị xâm hại tình dục dẫn tới có thai.

Theo Sở GD&ĐT Thanh Hóa, từ phản ánh báo chí về vụ việc, Sở GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND Thị xã Nghi Sơn chỉ đạo Trưởng Phòng GD&ĐT kiểm tra, xác minh.

Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành chức năng tại địa phương triển khai các biện pháp để xử lý vụ việc xảy ra tại Trường THCS Thị trấn Nghi Sơn (nếu có), nhằm hạn chế tối đa hậu quả, làm ảnh hưởng đến học sinh, gia đình và dư luận xã hội.

Ngoài ra, cũng triển khai các hoạt động thăm hỏi, động viên gia đình có học sinh bị hại. Làm tốt công tác ổn định tâm lý cho học sinh và gia đình. Kịp thời phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tại địa phương hỗ trợ học sinh và gia đình khi cần thiết.

Yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh có liên quan đến sự việc nêu trên, làm bản tường trình. Trên cơ sở đó, phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành các bước cần thiết để xem xét, xử lý vụ việc, đảm bảo tính răn đe đối với học sinh và sự đồng thuận của xã hội.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn báo cáo cụ thể diễn biến vụ việc.

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top