Sở GD&ĐT Sơn La đề xuất thay Trưởng ban Chỉ đạo thi

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT Sơn La đã có tờ trình UBND tỉnh Sơn La xem xét, thay Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 của tỉnh.

Ngày 21/5/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La ban hành Quyết định số 1165/QĐ-UBND về việc thành lập Ban chỉ đạo thi trung học phổ thông Quốc gia tỉnh Sơn La năm 2019 do ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La làm Trưởng ban Chỉ đạo.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT làm Phó trưởng ban thường trực, cùng các phó trưởng ban và các ủy viên, thư ký.  

Sau khi tỉnh Sơn La ban hành quyết định này, dư luận đã có nhiều ý kiến trái chiều, trong đó có không ít ý kiến phản đối.

Lý do là vì năm 2018, ông Phạm Văn Thủy làm Trưởng ban Chỉ đạo thi kỳ thi THPT Quốc gia của tỉnh đã để xảy ra vụ việc sai phạm nghiêm trọng về gian lận điểm thi. Đến nay, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm việc, và sự việc chưa kết thúc.

Sở GD&ĐT Sơn La đã có tờ trình UBND tỉnh đề xuất ông Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch tỉnh thay thế ông Phạm Văn Thủy làm Trưởng ban Chỉ đạo thi tỉnh năm 2019.

Được biết, kỳ thi THPT Quốc gia 2019, toàn tỉnh  Sơn La có 10.608 thí sinh tham gia dự thi tại 33 điểm thi với 453 phòng thi. Bộ GD&ĐT đã cử 6  trường đại học, cao đẳng phối hợp với Sở GD&ĐT Sơn La tổ chức kỳ thi.

Các trường đại học, cao đẳng tham gia phối hợp tổ chức thi tại tỉnh Sơn La gồm: Đại học Sư phạm Hà Nội 2; Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Đại học Kiểm sát Hà Nội; Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội; Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình và Cao đẳng Sư phạm Điện Biên.

Trả lời bên hành lang Quốc hội về vấn đề này, đại biểu Mai Sỹ Diến (đoàn Thanh Hóa) cho biết, việc bố trí ban chỉ đạo thi thuộc thẩm quyền địa phương.

Địa phương phải căn cứ quy trình, xem trong quá trình chỉ đạo ông Thủy đã làm hết trách nhiệm của mình chưa, khi phát hiện sai phạm thì ông có hỗ trợ cơ quan điều tra làm rõ những sai phạm hay không. 

Nếu tất cả những cái đó ông Thủy đã làm tốt và nếu lựa chọn một người khác không tốt hơn thì phải cân nhắc. Đây là thẩm quyền của địa phương và chúng ta có thể tin tưởng ở cấp uỷ chính quyền địa phương.

Cũng chia sẻ bên hành lang Quốc hội, đại biểu Phạm Thị Minh Hiền (đoàn Phú Yên) nêu quan điểm: "Trong khi gian lận thi năm trước còn chưa được giải quyết dứt điểm thì việc tỉnh Sơn La tiếp tục phân công ông Phạm Văn Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - làm trưởng ban sẽ gây thêm sự hoài nghi".

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top