Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng về thông tin cho học sinh nghỉ học từ ngày 17/2

Sở GD&ĐT Hà Nội đã lên tiếng về thông tin cho học sinh từ mầm non đến cấp THPT nghỉ học từ 17/2 để phòng chống dịch Covid-19.

Mới đây, mạng xã hội đã lan truyền văn bản được cho là của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh từ mầm non đến cấp THPT nghỉ học từ 17/2 để phòng chống dịch Covid-19.

cho-hoc-sinh-nghi-hoc.jpeg
Văn bản được cho là của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh từ mầm non đến cấp THPT nghỉ học từ 17/2 để phòng chống dịch Covid-19.

Văn bản này cho hay, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo cho học sinh, các em chưa đủ ý thức, hạn chế về kỹ năng phòng ngừa, đồng thời hạn chế việc tập trung đông người, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Từ lý do đó, Sở GD&ĐT trình UBND TP Hà Nội xem xét phê duyệt cho học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, trung cấp chuyên nghiệp; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Văn bản này lan truyền trên mạng xã hội đã gây xôn xao, hoang mang dư luận.

Ngày 14/2, thông tin tới báo chí liên quan đến văn bản trên, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, văn bản đang lan truyền trên đúng là do ông ký, nhưng là từ  ngày 14/2/2021.

Lúc đó, Sở GD&ĐT chưa có Giám đốc mới, ông đã ký văn bản này trình gửi UBND TP Hà Nội cho phép học sinh tạm dừng đến trường và học trực tuyến trong tình hình dịch bệnh phức tạp. Nhiều người không để ý ngày phát hành đã vội vàng chia sẻ văn bản, gây hoang mang lo lắng.

"Sở GD&ĐT Hà Nội không hề có văn bản nào đề xuất cho học sinh phổ thông nghỉ học ở thời điểm này", ông Tiến nhấn mạnh và cho biết, hiện tại, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 ở 12 quận nội thành và học sinh từ tiểu học đến cấp THPT của 18 huyện, thị xã trên địa bàn vẫn đang học trực tiếp ở trường bình thường.



Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top