Sợ Covid-19 không đi khám

(khoahocdoisong.vn) - Sợ Covid-19 có người bệnh nặng ngại không đi khám nhưng ngược lại rất nhiều người vì quá lo sợ bị nhiễm Covid-19 mà đến viện chỉ vì triệu chứng sốt, đau họng thông thường...

Bệnh nhân N.M.T. (Hà Nội) có tiền sử bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) nhiều năm, một tuần nay bệnh nặng lên, nhưng bệnh nhân ngại không đi khám vì sợ Covid-19. Đến lúc vào cấp cứu, bệnh nhân đã ngừng thở, tím tái, các bác sĩ đã làm mọi cách mà không cứu được.

Lời bàn: PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, trường hợp trên thật buồn vì bệnh hoàn toàn có thể giải quyết được nếu đến viện sớm hơn.

Sợ Covid-19, nên tâm lý chung là người bệnh, kể cả người bệnh nặng cũng ngại, không muốn đến bệnh viện. Trong khi đó những bệnh về tim mạch, phổi, huyết áp... nếu không được cấp cứu kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Vì vậy, dù trong giai đoạn bùng phát đặc biệt nguy hiểm của dịch Covid-19, những người có bệnh mạn tính vẫn cần phải theo dõi bệnh thường xuyên. Nếu không muốn đến bệnh viện khám, thì có thể xin được tư vấn từ xa khi có mọi thắc mắc, lo ngại về sức khoẻ. Các bác sĩ sẽ có lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trong từng trường hợp cụ thể. 

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top