Sở Công Thương TPHCM lý giải đề xuất "mở lại kinh doanh dịch vụ ăn uống có sử dụng thức uống có cồn"

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương kiến nghị UBND TPHCM xem xét, cho phép các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống có sử dụng thức uống có cồn trên địa bàn TPHCM được hoạt động trở lại.
hang-quan-.jpg
Hàng quán hoạt động lại tại TPHCM, khách vẫn dè dặt đến và ngồi lại vì dịch bệnh Covid-19

Tuy nhiên, các hàng quán này phải đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, như: Tiêm đủ 2 mũi văcxin ngừa Covid-19; cơ sở kinh doanh chỉ hoạt động 50% công suất, đóng cửa trước 21h.

Khoảng 60% doanh nghiệp, cơ sở phục vụ ăn uống trên địa bàn TPHCM đã mở cửa hoạt động lại sau ngày 1/10.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cũng cho rằng, với nguyên tắc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, ý thức cao của người dân và doanh nghiệp trong phòng chống dịch bệnh, TPHCM có thể mở cửa có lộ trình đối với các hoạt động ăn uống kèm theo sử dụng đồ uống có cồn.

Hiện nay, việc thí điểm sử dụng thức uống có cồn tại các quán ăn ở TP Thủ Đức và quận 7 đã triển khai tốt công tác kiểm tra, giám sát và không để phát sinh các vấn đề tiêu cực.

Lãnh đạo Sở Y tế TPHCM cũng đồng tình rằng trong thời điểm này, TPHCM nên tiếp tục thí điểm mở rộng ở một số quận huyện và có kiểm soát hoạt động sử dụng thức uống có cồn tại hàng quán.

Theo Đời sống
back to top