Số ca dương tính SASR-CoV-2 ở Khánh Hòa tiếp tục tăng mạnh, 88 ca mới

Trong một đêm, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận thêm 88 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm ở tỉnh này lên 485 ca.

Sáng 16/7, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, từ 16h hôm qua đến 7h sáng nay, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận thêm 88 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng ca nhiễm ở tỉnh này lên 485 ca.

Số ca dương tính SASR-CoV-2 ở Khánh Hòa tiếp tục tăng mạnh, 88 ca mới - 1

Khánh Hòa tiếp tục thực hiện phong tỏa nhiều khu vực khi phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (Ảnh: Lộc Thọ).

Trong đó, thị xã Ninh Hòa có số ca mắc cao nhất với 85 ca, TP Nha Trang 2 ca, TP Cam Ranh 1 ca. Đây là số ca mắc cao nhất được ghi nhận từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Trong số ca mắc mới, có tới 44 ca được phát hiện trong cộng đồng, còn lại là trong khu cách ly, phong tỏa.

Đối với 88 ca mắc mới, ngành y tế tỉnh Khánh Hòa đã truy vết được 36 F1 và 261 F2 đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 9/7, riêng các địa phương TP Nha Trang, thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh thì áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cùng theo thời gian trên.

Ngoài ra, để ngăn chặn các chợ truyền thống thành "ổ dịch", nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh này đã thực hiện phát phiếu cho người dân đi chợ.

Theo đó, mỗi hộ dân sẽ thực hiện đi chợ 3 ngày/lần/hộ. Mỗi hộ chỉ cử một người duy nhất đi chợ và không thuộc diện phải cách ly hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở…

Bên cạnh đó, Khánh Hòa tiếp tục đẩy nhanh xét nghiệm diện rộng ở những địa bàn nóng về Covid-19, kiên quyết xử lý những trường hợp ra đường không lý do để nhanh chóng dập dịch, đưa đời sống nhân dân trên toàn tỉnh trở về trạng thái bình thường.

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top