Số ca Covid-19 trên toàn cầu giảm mạnh

Số ca Covid-19 trên phạm vi toàn thế giới trong tuần trước giảm mạnh, đánh dấu lần đầu tiên con số này giảm đáng kể trong 2 tháng qua.
Số ca Covid-19 trên toàn cầu giảm mạnh - 1

Vắc xin là công cụ quan trọng để chống dịch trên thế giới (Ảnh: Reuters).

AP dẫn thông báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa tin, số ca Covid-19 trên toàn cầu tiếp tục giảm vào tuần qua, ở mức 3,6 triệu ca, thấp hơn 400.000 so với mốc 4 triệu ghi nhận vào tuần trước đó.   

Mức giảm ghi nhận trong tuần trước đánh dấu lần đầu tiên số ca Covid-19 giảm đáng kể trong 2 tháng qua, theo AP. Số ca bệnh giảm ở toàn bộ các khu vực trên thế giới. WHO ghi nhận số ca ở 2 khu vực giảm mạnh tuần trước là Trung Đông (giảm 22%) và Đông Nam Á (16%).

WHO cũng cho hay, thế giới tuần qua ghi nhận dưới 60.000 ca tử vong, giảm 7% so với tuần trước nữa. Đông Nam Á ghi nhận số người thiệt mạng giảm 30%, trong khi khu vực Tây Thái Bình Dương có số ca tử vong tăng 7%.

Số ca bệnh được ghi nhận nhiều nhất ở Mỹ, Ấn Độ, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ và Philippines trong tuần qua. WHO cho biết, biến chủng Delta nguy hiểm hiện đã xuất hiện trên 185 nước, lan tới mọi khu vực trên thế giới. Ngoài ra, WHO cũng công bố danh sách "biến chủng cần quan tâm" bao gồm Lambda và Mu.

Mỹ cấp phép tiêm mũi tăng cường cho người cao tuổi

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 22/9 đã cấp phép tiêm mũi vắc xin Pfizer tăng cường cho người trên 65 tuổi và nhóm người có nguy cơ cao.

Những người trên 18 tuổi hiện vẫn có nguy cơ mắc Covid-19 nghiêm trọng cũng sẽ nằm trong diện được cấp phép tiêm mũi nhắc. Những người này phải đảm bảo tiêu chí đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin trước đó ít nhất 6 tháng.

Quyết định này được đưa ra sau gần 6 tuần, FDA phê duyệt tiêm mũi bổ sung vắc-xin Pfizer hoặc Moderna cho những người bị suy giảm miễn dịch nghiêm trọng.

Theo AP, USA Today

Theo dantri.com.vn
back to top