Smartphone của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ tăng trưởng chưa từng có, sắp bằng Apple tại Việt Nam

Thị phần Vsmart, thương hiệu smartphone của Vingroup, bất ngờ tăng trưởng chưa từng có và sắp chạm vào Apple tại Việt Nam.

<div> <p style="text-align: justify;"><span>Số liệu GfK th&aacute;ng 11 cho thấy thị phần điện thoại Vsmart bất ngờ tăng kỷ lục chưa từng c&oacute; trước đ&acirc;y. H&atilde;ng điện thoại của tỷ ph&uacute; Phạm Nhật Vượng đạt tới 6% thị phần smartphone tại Việt Nam, tương đương thị phần của Apple v&agrave;i th&aacute;ng gần đ&acirc;y nhất.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>L&yacute; giải việc n&agrave;y, một nguồn của ICTnews cho hay do trong th&aacute;ng 11, Vinsmart cho giảm gi&aacute; hai mẫu điện thoại Live xuống một nửa khiến cung kh&ocirc;ng đủ cầu. Chuỗi Thế Giới Di Động cho biết &quot;ch&aacute;y h&agrave;ng&quot; hai mẫu Vsmart.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Ra mắt hồi th&aacute;ng 8/2019, sau 3 th&aacute;ng, từ mức 6,99 triệu đồng, gi&aacute; của hai phi&ecirc;n bản Vsmart Live tại Thế Giới Di Động lần lượt chỉ c&ograve;n 3,49 triệu đồng đối với phi&ecirc;n bản 4GB RAM v&agrave; 3,79 triệu đồng cho phi&ecirc;n bản 6GB RAM.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Live ch&aacute;y h&agrave;ng cộng với một số mẫu m&aacute;y kh&aacute;c của Vinsmart b&aacute;n tốt khiến thị phần h&atilde;ng n&agrave;y đang từ khoảng 2-3% c&aacute;c th&aacute;ng trước đột ngột tăng gấp đ&ocirc;i l&ecirc;n 6%.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Mặc d&ugrave; thị phần tăng mạnh nhưng Vinsmart hơi thiếu một ch&uacute;t may mắn. Ở v&agrave;i th&aacute;ng trước, với thị phần 6%, h&atilde;ng n&agrave;y c&oacute; thể đứng thứ 4 thị trường smartphone Việt Nam. Tuy nhi&ecirc;n, th&aacute;ng 11/201 kh&aacute; đặc biệt khi một số h&atilde;ng &quot;chiếu dưới&quot; cũng tăng trưởng v&agrave; cạnh tranh mạnh mẽ với nhau, khiến thương hiệu Vsmart đứng vị tr&iacute; thứ 6.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Th&aacute;ng 11, thị phần Apple tại Việt Nam cũng tăng mạnh, l&ecirc;n 9,6%. Việc n&agrave;y kh&aacute; dễ hiểu do c&aacute;c d&ograve;ng iPhone 11 mới ra mắt của h&atilde;ng t&aacute;o ch&iacute;nh thức b&aacute;n tại Việt Nam từ thời điểm đ&oacute;.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Từ th&aacute;ng 7 đến th&aacute;ng 10 năm 2019, Apple lao dốc thảm hại. H&atilde;ng n&agrave;y c&oacute; thị phần lần lượt 6,4%, 6,3%, 5,6%, 6,1% - tức ngang với thị phần của Vinsmart vừa đạt được th&aacute;ng n&agrave;y. Với việc tăng l&ecirc;n gần 10%, Apple lấy lại ng&ocirc;i vị số 3 của h&atilde;ng, đẩy Xiaomi xuống vị tr&iacute; thứ 4.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Vivo cũng bất ngờ tăng trưởng l&ecirc;n 7,6% - cao nhất trong v&ograve;ng 12 th&aacute;ng gần đ&acirc;y, c&oacute; lẽ l&agrave; thị phần tốt nhất của h&atilde;ng từ trước đến nay. Với kết quả n&agrave;y, Vivo đứng thứ 5 c&aacute;c h&atilde;ng smartphone tại Việt Nam th&aacute;ng 11.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Thị phần Samsung v&agrave; Oppo giảm nhẹ nhưng vẫn lần lượt giữ hai ng&ocirc;i vị cao nhất ở thị trường smartphone Việt.</span></p> <p data-field="source" style="text-align: justify;">Theo&nbsp;<a href="https://ictnews.vietnamnet.vn/kinh-doanh/smartphone-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-bat-ngo-tang-truong-chua-tung-co-sap-bang-apple-tai-viet-nam-193855.ict">ICT News</a></p> </div> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p>

Theo Đời sống
back to top