Sinh viên nhiều trường đại học được giảm học phí học online

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều trường đại học đã quyết định giảm học phí học online cho sinh viên trong thời gian nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nhiều trường đại học đã quyết định giảm học phí học online cho sinh viên trong thời gian nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, Trường ĐH FPT quyết định trích từ Quỹ đầu tư phát triển hơn 80 tỷ đồng để hỗ trợ 20% học phí các tháng kỳ Summer (từ tháng 5/2020 đến hết tháng 8/2020) cho sinh viên ĐH và CĐ. Tỷ lệ hỗ trợ học phí cho các chương trình liên kết là 10%.

Trường ĐH Văn Hiến hỗ trợ 20% học phí các môn học online và 10% đối với các môn học offline tất cả sinh viên. Ngoài ra 100 % sinh viên của trường được hỗ trợ gói cước phí tốc độ cao để thuận lợi học tập trực tuyến.

Trường ĐH Công nghệ thông tin giảm 7% học phí học kỳ II năm học 2019 - 2020 cho tất cả sinh viên hệ chính quy. Học phí được giảm tính trên tổng số tiền học phí học kỳ II năm học 2019 - 2020 (kể cả học phí học lại, học cải thiện).

ĐH Quốc gia TPHCM đề nghị các trường thành viên chủ động tính toán chi phí đối với các học phần đang được đào tạo trực tuyến để có mức giảm học phí phù hợp. Mức giảm không quá 10%.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành giảm 15% học phí cho các học phần đào tạo online. Mức giảm được khấu trừ trực tiếp vào học phí học kỳ III năm học 2019-2020. Những sinh viên chưa hoàn tất đóng học phí và được đánh dấu nợ sẽ bị xóa dấu nợ.

Mới đây, sinh viên của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội – đã viết “tâm thư” mong nhà trường giảm học phí học online cho sinh viên trong mùa dịch.

Thư này được đăng tải trên một diễn đàn dành cho sinh viên của trường và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của hàng nghìn sinh viên khác.

Quỳnh Anh

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top