Sinh viên học online bên sườn núi được Bộ GD&ĐT biểu dương

(khoahocdoisong.vn) - Lầu Mí Xá, sinh viên năm thứ 3, Lớp Quản lý công K18, Học viện Hành chính Quốc gia đã được Bộ GD&ĐT biểu dương tinh thần học tập với lán học online bên sườn núi.

Lầu Mí Xá, sinh viên năm thứ 3, Lớp Quản lý công K18, Học viện Hành chính Quốc gia đã được Bộ GD&ĐT biểu dương tinh thần học tập với lán học online bên sườn núi.

Chiếc lán nhỏ được Lầu Mí Xá dựng bên sườn núi xã Sủng Trái (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang).

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cũng giống như bao sinh viên khác, Xá phải học bài online.

Tuy nhiên, tín hiệu mạng 4G chập chờn, cộng thêm do gia đình sinh hoạt trong một không gian chung nên việc học tập thường xuyên bị ảnh hưởng.

Lán học online của sinh viên Lầu Mí Xá bên sườn núi.

Lán học online của sinh viên Lầu Mí Xá bên sườn núi.

Xá mang điện thoại đi khắp nơi quanh bản để dò sóng, cho đến khi tìm được khu vực bên sườn núi, cách nhà chừng vài trăm mét, Xá bắt tay ngay vào dựng lán với sự hỗ trợ của một người bạn thân. Sau đó, treo điện thoại lên để bắt tín hiệu mạng. Tín hiệu ổn định, không gian yên tĩnh, Xán yên tâm tập trung học bài.

Thầy Bùi Huy Tùng, Trưởng ban Quản lý Bồi dưỡng, Học viện Hành chính Quốc gia cho biết, Học viện rất vui và tự hào về những sinh viên có tinh thần quyết tâm trong học tập như sinh viên Lầu Mí Xá. Điều đó thể hiện tinh thần, bản lĩnh của sinh viên dù ở trong hoàn, điều kiện nào đều “Không sợ khó, không sợ khổ”.

Không chỉ Lầu Mí Xá, mà còn nhiều bạn trẻ, nhiều sinh viên Việt Nam, ở khắp mọi miền Tổ quốc, đã và đang tìm mọi cách để khắc phục khó khăn, trở ngại, với chung một lòng quyết tâm “tạm dừng đến trường, không dừng học". Đây là điều rất đáng trân trọng.

Mới đây, tại cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã biểu dương những tấm gương học sinh, sinh viên, giáo viên tích cực học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động tình nguyện phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó có sinh viên Lầu Mí Xá.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top