Sinh tố bí xanh chống cáu giận

Bí xanh vẫn được mệnh danh là loại quả dịu mát nhất trong danh sách các quả dịu mát. Nó có thể làm cơ thể giảm tốc độ chuyển hóa xuống nên hoàn toàn dễ dàng kiểm soát lửa thừa trong cơ thể.

Hỏi: Tôi thường bị bốc hỏa, nóng tính, hay cáu bạn tôi khuyên uống sinh tố bí xanh. Xin hỏi, bạn tôi đùa hay thực sự bí xanh có tác dụng hạ hỏa?

Lê Thị Hiền (Hà Nội)

BS Cao Hồng Phúc, Bệnh viện 103: Nóng nảy có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân rơi vào trạng thái chuyển hóa cao. Bí xanh rất có tác dụng với những người nóng nảy do nguyên nhân này.

Lý do: Bí xanh vẫn được mệnh danh là loại quả dịu mát nhất trong danh sách các quả dịu mát. Nó có thể làm cơ thể giảm tốc độ chuyển hóa xuống nên hoàn toàn dễ dàng kiểm soát lửa thừa trong cơ thể. Hơn nữa, bí xanh ít cung cấp năng lượng nên ăn bí hoàn toàn lý tưởng để chống lại sự gia tăng sinh nhiệt do chuyển hoá.

Thêm vào đó người ta còn chứng minh bí có tác dụng lợi tiểu nhất định. Không làm tăng sinh nhiệt lại có tác dụng lợi tiểu thải nhiệt, lợi cả đôi đường. Cách dùng có thể luộc, nấu, xào để ăn hằng ngày như thông thường. Nhưng lúc đang vô cùng tức giận, hãy mau chóng ép lấy nước bí, làm sinh tố bí xanh thêm chút đường và đá để uống, cơn giận sẽ chùng xuống nhanh chóng.

TN (ghi)

Theo Đời sống
back to top