Sinh ra đã bị sụp mi mắt và không nhìn rõ

sụp mi thể hiện bằng sự sa trễ quá mức và hạn chế sự vận động của mi trên từ mức độ nhẹ đến nặng. Hậu quả của bệnh có thể dẫn tới ảnh hưởng cả chức năng và thẩm mĩ.

Trẻ nhỏ nên chữa sụp mi bẩm sinh để tránh ảnh hưởng đến thị lực.

Hỏi: Con tôi 3 tuổi nhưng từ khi sinh ra mi mắt của cháu đã bị sụp và tình trạng ngày càng nặng ảnh hưởng tới tầm nhìn và thẩm mỹ. Xin hỏi, điều trị bệnh này như thế nào? Ở đâu?

Nguyễn Thị Thu  (Cầu Giấy, Hà Nội)

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng Khoa phẫu thuật tạo hình BV Việt Đức: Sụp mi thể hiện bằng sự sa trễ quá mức và hạn chế sự vận động của mi trên từ mức độ nhẹ đến nặng. Sụp mi mắc phải (tổn thương thần kinh, tổn thương cơ, sụp mi tuổi già, hoặc chấn thương tác động vào mi trên,…) chỉ chiếm khoảng 25% các loại sụp mi, còn đại đa số là sụp mi có nguyên nhân bẩm sinh (đơn thuần hoặc kèm theo các thương tổn khác,…).

Sụp mi bẩm sinh là bệnh lí thường gặp trong bệnh cảnh tổn thương mi mắt, hậu quả của bệnh có thể dẫn tới ảnh hưởng cả chức năng và thẩm mĩ. Có rất nhiều phương pháp phẫu thuật áp dụng để điều trị sụp mi, tuy nhiên có 2 nhóm phương pháp có thể giải quyết tốt tình trạng bất thường này của mi trên đó là: treo tĩnh mi trên hoặc thu ngắn cơ nâng mi.

Tùy theo việc đánh giá chức năng của cơ nâng mi trước phẫu thuật sẽ có ý nghĩa quyết định thành công của phẫu thuật. Vì vậy, nếu con bạn bị bệnh như mô tả và muốn được điều trị, bạn nên đưa con đi khám tại các bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật tạo hình.

T.Nga (ghi)

Theo Đời sống
back to top