Sinh hoạt tình dục bình thường nhưng không có con

(khoahocdoisong.vn) - Thực tế nhiều bệnh nhân có đời sống tình dục hoàn toàn bình thường nhưng vẫn vô sinh bởi vì hai quá trình sinh lý hoàn toàn khác nhau.

Hỏi: Chúng tôi lấy nhau đã 3 năm, nhưng vẫn chưa có con. Tôi đi khám bác sĩ nói tinh trùng yếu. Nhưng thực tế, tôi còn trẻ, không rượu bia hay thuốc lá và vẫn thường xuyên muốn gần vợ. Vậy xin hỏi yếu là do đâu? 

Trần Văn Quyết (Phú Thọ)

PGS.TS Đoàn Minh Thụy, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam: Thực tế nhiều người có đời sống tình dục hoàn toàn bình thường nhưng vẫn vô sinh bởi đây là hai quá trình sinh lý hoàn toàn khác nhau: Tinh trùng được tạo ra trong lòng các ống sinh tinh, còn nội tiết tố nam testosteron lại được sản xuất từ tuyến kẽ tinh hoàn. Trong nhiều trường hợp bệnh lý như tinh hoàn lạc chỗ, viêm teo tinh hoàn do quai bị… làm tổn thương biểu mô tinh trong khi tuyến kẽ lại hoàn toàn vô sự. Chính vì vậy vẫn quan hệ tình dục bình thường nhưng không thể có con

Những tiêu chuẩn của một tinh dịch đồ bình thường: Mật độ > 20 triệu/ml, di động > 50%, nhanh > 25%, hình dạng tinh trùng bình thườn > 15%.

Hiện nay, kết hợp y học hiện đại và y học cổ truyền (YHCT) là cách điều trị tốt nhất.

Thuốc YHCT có nhiều loại làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, có thể có con tự nhiên với tỷ lệ khá cao (nếu thiếu và yếu ít hầu như chữa khỏi hoàn toàn bằng YHCT). Hoặc thuốc YHCT làm tăng số lượng chất lượng tinh trùng, khi đạt mật độ > 10 triệu/ml, nhanh > 10% có thể kết hợp với thụ tinh nhân tạo để làm tăng kết quả điều trị…

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top