Singapore muốn xây đô thị thông minh tại Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Đại diện Cơ quan Phát triển doanh nghiệp Singapore (ESG) đã bày tỏ mong muốn xây dựng, phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam tại cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều ngày 15/7.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nêu rõ, đối diện với nhiều yếu tố bất ổn, rủi ro kinh tế toàn cầu, quan hệ thương mại quốc tế, kinh tế Việt Nam vẫn phát triển tốt. Đồng thời Chính phủ Việt Nam cũng đánh giá cao các hoạt động đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam.

Đại diện cho đoàn doanh nghiệp Singapore, Chủ tịch SBF Teo Siong Seng chúc mừng Việt Nam về những thành tựu đạt được về tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động; khẳng định các doanh nghiệp Singapore sẽ tiếp tục đóng góp vào sự tăng trưởng của Việt Nam, đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực cách mạng công nghiệp 4.0, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cũng như mong muốn Thủ tướng nói về các cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp Singapore tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong một số thế mạnh như phát triển hạ tầng, logisitics, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, điện tử, giáo dục, y tế, du lịch, dược phẩm, công nghiệp hàng hải, hàng không vũ trụ, hợp tác phát triển các start-up; thúc đẩy liên kết với doanh nghiệp trong nước cũng như tham gia đối tác chiến lược tại các tập đoàn tư nhân.

Việt Nam có chủ trương “mở cửa bầu trời” để kết nối các tour du lịch với Singapore, tăng cường thu hút khách du lịch. Do đó, việc đầu tư vào các sân bay ở Việt Nam cũng hết sức hấp dẫn. Thủ tướng cũng mong hai bên phối hợp tốt để phát triển mô hình đô thị thông minh. Việt Nam hoan nghênh và đánh giá cao kinh nghiệm đổi mới sáng tạo của Singapore, nhất là đề xuất của phía Singapore phát triển các trung tâm đổi mới sáng tạo hai nước.

Theo Đời sống
back to top