Siêu tàu đổ bộ lớp Wasp của Mỹ bốc cháy dữ dội tại quân cảng San Diego

(khoahocdoisong.vn) - Hỏa hoạn đã bùng phát trên tàu LHD 6 (USS Bonhomme Richard) - tàu đổ bộ tấn công lớp Wasp - tại căn cứ của Hải quân Mỹ ở San Diego. Thông tin trên mạng xã hội cho biết LHD 6 đang có một đám cháy báo động cấp 3.

Theo thông tin ban đầu, đám cháy bùng phát vào khoảng 8:30 sáng giờ sáng trên boong giếng của chiến hạm này. Sau đó là một vụ nổ, có thể có nguyên nhân từ đám cháy đang lan rộng.

Toàn bộ thủy thủ đoàn của chiến hạm được sơ tán, khoảng 18 người được chuyển đến bệnh viện với những vết thương không nguy hiểm.

Tàu đổ bộ LHD 6 (USS Bonhomme Richard) hải quân Mỹ bốc cháy ở quân cảng San Diego

Tàu đổ bộ LHD 6 (USS Bonhomme Richard) hải quân Mỹ bốc cháy ở quân cảng San Diego

Theo tuyên bố của Lực lượng Hải quân mặt nước Mỹ, đăng tải trên Twitter, tại thời điểm ngọn lửa bùng phát, có khoảng 160 thủy thủ trên tàu. Khi đó, Bonhomme Richard đang trong quá trình bảo trì kỹ thuật, tàu có biên chế gần 1000 người. Đã có 18 thủy thủ được chuyển đến một bệnh viện địa phương với những vết thương không đe dọa đến tính mạng.

Theo video và hình ảnh từ hiện trường, USS Bonhomme Richard đang ở cầu tàu số 2, bên cạnh là hai tàu khu trục hạm tên lửa có điều khiển lớp Arleigh Burke (DDG-51), và một sà lan chở thuyền viên.

Tàu đổ bộ LHD 6 (USS Bonhomme Richard) hải quân Mỹ bốc cháy dữ dội tại quân cảng ở San Diego

Theo TGO
back to top