‘Siêu doanh nghiệp’ 500.000 tỷ đồng thông báo giải thể

Công ty Auto Investment Group với số vốn đăng ký khi thành lập 500.000 tỷ đồng vừa thông báo giải thể.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu (Auto Investment Group) vừa có thông báo về việc quyết định giải thể công ty. Trước đó, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của doanh nghiệp cho biết, lý do giải thể là các cổ đông không thanh toán số cổ phần đã đăng ký mua như nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký lần đầu.

nguyen-vu-quoc-anh.jpg
Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh trở nên nổi tiếng khi đăng ký thành lập công ty với tổng vốn điều lệ lên đến hơn 500.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 21,7 tỷ USD).

Auto Investment Group có trụ sở chính tại tầng 46, tòa nhà Bitexco Financial Tower (số 2 đường Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM).

Auto Investment Group đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là lập trình máy vi tính, làm thêm dịch vụ liên quan đến in ấn; bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm; sản xuất linh kiện điện tử; bán lẻ đồ điện gia dụng; tư vấn máy vi tính và quản trị hệ thống máy vi tính; xử lý dữ liệu, cho thuê và các hoạt động liên quan.

"Siêu doanh nghiệp" này từng gây xôn xao vào cuối tháng 5 năm 2021 khi đăng ký thành lập với số vốn 500.000 tỷ đồng (khoảng 21,7 tỷ USD), cao hơn cả vốn điều lệ của PVN, Viettel, Vingroup...

Ông Quốc Anh sinh năm 1986 đăng ký góp 99,996% vốn, tương đương 499.998 tỷ đồng, là cổ đông lớn nhất. 

Ông Quốc Anh cho biết do trước đây, ông "toàn làm cho những tập đoàn lớn" như: Central Group, Vingroup, SCI Group, K-Group nên quen biết nhiều và không lo thiếu nguồn vốn từ nước ngoài. Bên cạnh đó ông sẽ làm việc với một số ngân hàng như Vietcombank, Oceanbank, Techcombank và các tập đoàn bất động sản như Novaland, FLC, Hà Đô để huy động thêm.

Theo quy định, cơ quan đăng ký doanh nghiệp không thẩm định số vốn góp ngay tại thời điểm đăng ký mà các cổ đông phải góp đủ vốn trong 90 ngày từ ngày được cấp giấy đăng ký doanh nghiệp. Nếu cổ đông không thanh toán đủ số cổ phần đã đăng ký mua, doanh nghiệp điều chỉnh số vốn điều lệ bằng mệnh giá số cổ phần đã được trả đủ.

Nghị định 50 về xử phạt hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch đầu tư quy định, phạt tiền từ 10 triệu đến 20 triệu đồng đối với hành vi lập hồ sơ dự án đầu tư không trung thực, không chính xác để được cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư.

Theo Đời sống
back to top