"Siêu cảm lạnh" có triệu chứng giống COVID-19

Virus được gọi là "siêu cảm lạnh" đã được ghi nhận lây lan nhanh tại Úc. Các triệu chứng tương tự khiến nhiều người ban đầu nghi mình mắc COVID-19, tuy nhiên các xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Các triệu chứng được thông báo gồm đau rát họng, đau đầu và đau người, sổ mũi và mệt mỏi, đôi khi kéo dài nhiều tuần. Người mắc chứng "siêu cảm lạnh" điển hình không mất khứu giác và vị giác như ở người được chẩn đoán mắc COVID-19.

Số ca mắc bệnh "siêu cảm lạnh" được ghi nhận cũng tăng mạnh tại Anh hồi cuối năm ngoái, khi các biện pháp phong tỏa được dỡ bỏ. 

Điều tương tự đang xảy ra tại Úc, khi các biện pháp phòng bệnh như đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và sát khuẩn tay đã bắt đầu bị xem nhẹ.

Theo các chuyên gia y tế, giai đoạn dài không bị phơi nhiễm với các loại virus đang tồn tại trong cộng đồng (do các biện pháp phong tỏa) đã gián tiếp dẫn tới tình trạng cơ thể dễ bị tổn thương khi các điều kiện trở lại bình thường. Hệ quả là làm tăng các ca nhiễm bệnh ở hệ hô hấp trên.

TS Ian Mackay, chuyên gia virus tại Đại học Queensland nhận định, hầu hết số ca mắc cúm và cảm lạnh tại Úc gần đây xảy ra trong những tháng mùa hè nóng ấm hơn, cho thấy vấn đề này liên quan đến hệ miễn dịch hơn là theo mùa. Vì khi hệ miễn dịch kém, virus có thể tấn công bất kỳ lúc nào.

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
back to top