Shophouse Metro Star: Cơ hội đầu tư hấp dẫn 

(khoahocdoisong.vn) - Loại hình shophouse của dự án Metro Star đang có sức thu hút với nhiều  nhà đầu tư bởi đầu ra cho thuê có khả năng sinh lời ổn định và hấp dẫn. Shophouse trên các tuyến Metro còn rất mới mẻ ở Việt Nam, nhưng ở các nước phát triển sở hữu mô hình shophouse của các tuyến Metro ngay từ giai đoạn đầu tư luôn là cơ hội được săn đón.

Sau thành công tại Lễ nhận đặt chỗ giai đoạn 2, Metro Star chính thức tung ra 69 căn shophouse được bố trí trên 3 tầng với layout đẹp, nhiều công năng thương mại. Trong tương lai, phố Metro Star hứa hẹn phát triển nhất khu Đông Sài Gòn.

Phố Myeongdong tọa lạc ngay trung tâm Thủ đô Seoul, Hàn Quốc là một thiên đường mua sắm, ẩm thực, giải trí, thời trang sầm uất náo nhiệt.Nằm ngay ga tàu Myeongdong, khu phố hình bàn cờ gồm các đường hẻm đi bộ nhỏ, dài chưa đến 500m nhưng lại là thánh địa hội tụ hàng ngàn thương hiệu nổi tiếng, là nơi khởi nguồn nhiều trào lưu của giới trẻ hiện nay trên thế giới. Lấy cảm hứng từ khu phố sầm uất này, không gian phố đi bộ quanh dự án Metro Star được các chuyên gia đến từ Hàn Quốc thiết kế theo đường zig zag, mỗi khúc cua là một không gian hoàn toàn mới với vô số gian hàng để khách tham quan, mua sắm với những trải nghiệm độc lạ, mới nhất tại Việt Nam.

Sự độc đáo trong thiết kế của Metro Star.

Sự độc đáo trong thiết kế của Metro Star.

Đầu tư shophouse lợi nhuận cao

Với loại hình shophouse hiện có, các ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ đến 80% khoản vay và Chủ đầu tư cũng có thể hỗ trợ thêm đến 50% phần vốn đối ứng nếu cần thiết. Vì thế, khu phố mua sắm kết nối trực tiếp với ga Metro hứa hẹn một cơ hội đầu tư sinh lời có mức tăng giá nhanh chóng. Ngay từ đầu, chủ đầu tư đã đảm bảo thuê năm đầu tiên với giá từ 5.000 - 10.000USD tùy căn và cho các nhãn hiệu thuê lại với giá cao hơn. Lãi vay ngân hàng trên 12 tỷ tương đương 1.2 tỷ đồng/năm, hoặc 4.300usd/tháng, trong khi giá cho thuê có thể trên 6.000USD và tăng đều mỗi năm. Số tiền này vừa đủ trả lãi và gốc cho ngân hàng, đồng thời giá shophouse khu vực metro cũng tăng từ 10 - 15%/năm sau khi ga Metro hoàn thành mang lại khoản lợi nhuận rất lớn.

Không gian sống xanh hiện đại đạt chuẩn Singapore của Metro Star.

Không gian sống xanh hiện đại đạt chuẩn Singapore của Metro Star.

Đối với shophouse điều kiện vay đơn giản hơn mua căn hộ. Không cần chứng minh thu nhập, chỉ cần chứng minh bằng hợp đồng thuê là có thể vay dễ dàng. Pháp lý dự án đầy đủ nên ngân hàng hỗ trợ tối đa. 

Bên cạnh đó, tiền cho thuê gia tăng liên tục và giá trị shophouse cũng gia tăng liên tục ở mức cao. Ngay trong năm đầu tiên, chủ đầu tư hỗ trợ thuê lại của chủ nhà và tìm khách thuê lại, sau khi kết thúc hợp đồng thì bàn giao khách thuê lại cho chủ nhà để cho thuê tiếp. Chủ đầu tư cam kết thuê lại Shophouse với giá từ 5.000 - 10.000USD, sau đó khai thác cho thuê lại với giá từ 7.000 - 12.000USD.

Sẽ là điểm đến nổi bật bậc nhất tại Khu Đông Sài Gòn

Dòng tiền thu nhập từ mô hình shophouse có tính ổn định caovà tăng dần hàng năm nên ngân hàng rất “ưa thích” các hợp đồng này. Dựa vào thống kê phân tích giá trị gia tăng của những bất động sản tương đương thì giá trị shophouse có thể tăng từ 15 - 20%. Lợi nhuận từ shophouse đến từ 3 nguồn: tiền thuê cao hơn tiền lãi vay ngân hàng trong khi đối với những bất động sản khác thì tiền thuê thấp hơn tiền lãi ngân hàng, tiền đặt cọc của khách thuê và giá trị lớn nhất mà shophouse mang lại là giá shophouse ngay ga metro sẽ tăng chóng mặt, đặc biệt là khi kết hợp với mô hình khu phố mua sắm Myeondong.

Shophouse Metro Star không chỉ phục vụ cư dân nội khu và khu vực lân cận, mà còn phục vụ hàng chục nghìn lượt khách đi lại bằng tuyến Metro. Người dân sẽ gửi xe tại nhà ga và đi làm bằng metro, họ sẽ mua sắm tại Metro Star trước khi về nhà.

Ngoài hỗ trợ thuê lại shophouse, chủ đầu tư còn: hỗ trợ trang bị hộp đèn bảng hiệu cao cấp và toàn bộ kính mặt tiền theo thiết kế chuẩn của Chủ đầu tư; Hỗ trợ chi phí quản lý vận hành khu phố mua sắm trong 3 năm đầu tiên. 3 năm tiếp theo, căn cứ theo giá thị trường các khu phố shophouse; Hỗ trợ cho vay đến 50% vốn đối ứng và các ngân hàng hỗ trợ cho vay đến 80% …

Chủ đầu tư thường xuyên tổ chức các lễ hội đường phố và các sự kiện giải trí, ẩm thực, thời trang như là một điểm đến nổi bật nhất tại Khu Đông Sài Gòn. Vì vậy nên người mua shophouse còn có thêm lợi nhuận từ việc cho thuê ngắn hạn hoặc tài trợ từ các nhãn hiệu cần trưng bày và quảng cáo…

Vận hành khu phố mua sắm do trực tiếp từ chủ đầu tư cùng với các chuyên gia đến từ Myeongdong, Seoul, Korea. Đơn vị thiết kế kiến trúc dự án Metro Star là AXIS – thương hiệu thiết kế kiến trúc hàng đầu Singapore. Dự án được giám sát bởi Tư vấn Apave, đơn vị tư vấn uy tín toàn cầu được thành lập từ năm 1867. Tiến độ được cập nhật hàng ngày tại website http://metrostar.vn/tien-do.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top