Shopee, Tiki, Lazada… sẽ phải nộp thuế thay cho các cá nhân, tổ chức

(khoahocdoisong.vn) - Thông tư số 40/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính mới ban hành đã quy định các chủ sàn thương mại điện tử phải có trách nhiệm kê khai thuế, nộp thuế thay cho các cá nhân kinh doanh, có hiệu lực kể từ ngày 1/8/2021.

Cụ thể, dựa trên phương pháp khấu trừ tại nguồn, các sàn thương mại điện tử sẽ khấu trừ luôn phần thuế phải đóng trước khi chuyển tiền bán trả về cho các cá nhân kinh doanh. Quy định mới sẽ góp phần nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của các cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh. Đồng thời, tăng cường quản lý, chống thất thu thuế với nhóm đối tượng này. Trong thời gian chưa thực hiện ngay được việc kê khai, nộp thuế thay, các sàn thương mại điện tử phải cung cấp thông tin liên quan đến các cá nhân kinh doanh cho cơ quan thuế. Theo thống kê, trung bình hiện nay có tới 35 triệu giao dịch/ngày qua các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Theo Đời sống
Yến mạch thật giả lẫn lộn

Yến mạch thật giả lẫn lộn

Ngũ cốc yến mạch từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng bổ trợ sức khỏe như giảm cholesterol, kiểm soát đường huyết,... Sản phẩm được nhiều người tin dùng dẫn tới việc yến mạch bị làm giả, chất lượng kém tràn lan trên thị trường.
back to top