Shipper tại Hà Nội được phép hoạt động từ 9 – 20 giờ hằng ngày

Khung giờ hoạt động giao, nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính của shipper tại Hà Nội được quy định là từ 9 giờ sáng - 20 giờ hàng ngày trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP Hà Nội thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông vận tải về thời gian được phép hoạt động giao, nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh là từ 9 giờ sáng - 20 giờ tối hằng ngày trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Trong khi tham gia vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính, nhân viên giao hàng phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên còn hiệu lực theo quy định của Bộ Y tế.

shipper(1).jpg
Shipper tại Hà Nội chỉ được hoạt động từ 9 giờ sáng – 20 giờ tối hằng ngày.

Trước đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị khẩn trương xây dựng phương án bố trí “luồng xanh” cho xe vận chuyển hàng thiết yếu, vận chuyển công nhân, chuyên gia được lưu thông thông suốt; đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu cho mọi người dân giữa các vùng, đặc biệt các khu vực cách ly, phong tỏa, phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Đối với hoạt động của các phương tiện vận chuyển hàng hóa khi Hà Nội thực hiện phân vùng để phòng, chống dịch Covid-19, đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết khi rà soát, người giao hàng công nghệ (shipper) sẽ được phép hoạt động trong vùng 1 để đáp ứng nhu cầu vận chuyển, cung ứng hàng hóa của người dân thuộc khu vực này.

Để bảo đảm lưu thông hàng hóa, tính đến ngày 4/9, TP Hà Nội đã có trên 51.111 xe ô tô được cấp luồng xanh quốc gia; trên 26.133 xe máy được cấp mã QR của Sở Giao thông vận tải. Bên cạnh đó, mỗi quận, huyện, thị xã huy động trung bình 5 xe ô tô để tham gia vận chuyển, cung ứng hàng hóa.

Dự kiến, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ huy động 528 xe tải của các doanh nghiệp tham gia cung ứng, vận chuyển hàng hóa. Trong đó, có 450 xe phục vụ ở nội thành và 78 xe chạy liên vùng. Ngoài ra, TP Hà Nội cũng chuẩn bị sẵn 50 xe buýt bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu của người dân khi cần thiết.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top