Shipper ở Đà Nẵng được hoạt động trở lại từ ngày 23/8

Để phục vụ nhu cầu của người dân trong thời gian "ai ở đâu ở yên đó", chính quyền TP Đà Nẵng cho phép các shipper được hoạt động trở lại từ ngày 23/8.

Ngày 21/8, UBND TP Đà Nẵng có quyết định tiếp tục thực hiện dừng tất cả các hoạt động, "ai ở đâu ở yên đó" từ 8h ngày 23/8 đến 8h ngày 26/8.

Quyết định mới về biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng cho phép những người tham gia giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ (gọi chung là shipper) được giao hàng cho các hộ gia đình có nhu cầu.

Đối với các hộ gia đình tại khu phong tỏa, shipper giao hàng tại các chốt kiểm soát, lực lượng tại các chốt sẽ chuyển hàng đến các hộ gia đình đã đặt hàng.

Shipper ở Đà Nẵng được hoạt động trở lại từ ngày 23/8 - 1

Đà Nẵng cho phép shipper hoạt động trở lại từ ngày 23/8.

Hàng hóa được phép giao, vận chuyển là lương thực, thực phẩm hàng thiết yếu từ các trung tâm thương mại, các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi (siêu thị mini), công ty thương mại đầu mối được phép hoạt động theo Quyết định 2788 của UBND TP Đà Nẵng.

Thời gian hoạt động từ 8h30 - 20h đối với ngày 23/8, các ngày còn lại từ 6h -20h.

Các shipper được hoạt động là những người đã tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng Covid-19, đã xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày/lần bằng phương pháp RT-PCR.

Trong quá trình hoạt động, các shipper phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch như: thực hiện 5K, mặc đồ bảo hộ của ngành y tế, mang khẩu trang đạt chuẩn, đeo kính chống giọt bắn, găng tay và khử khuẩn tay bằng nước sát khuẩn theo quy định.

Các shipper cũng phải có thẻ nhận diện khi tham gia giao thông được Công an thành phố cấp, kèm theo giấy tờ tùy thân và các giấy tờ xác nhận đã tiêm vắc xin, xét nghiệm Covid-19.

Trước đó, tối 14/8, UBND TP Đà Nẵng có Quyết định 2788 bổ sung và điều chỉnh một số biện pháp cấp bách để phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND thành phố ngày 30/7.

Theo đó, từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8, Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn. Chính quyền thành phố yêu cầu mọi người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, "ai ở đâu ở yên đó", không được di chuyển đi lại ngoài đường; thực hiện tuyệt đối việc nhà cách ly với nhà; mọi người không được di chuyển ra, vào thành phố.

Đồng thời yêu cầu những người thực hiện các hoạt động tại nơi làm việc, nơi sản xuất phải đảm bảo điều kiện "3 tại chỗ" (làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ). Trong đó, có quy định người làm việc tại các trung tâm thương mại, các siêu thị, các chuỗi cửa hàng tiện lợi (siêu thị mini), công ty thương mại đầu mối được tiếp tục công việc.

Khánh Hồng

Theo dantri.com.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top