SHB được vinh danh là ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng và đồng hành cùng DNVVN

Vừa qua, tại sự kiện “Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ 2019”, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2019” với những đóng góp tích cực vì cộng đồng và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu” là giải thưởng thường niên và uy tín trong lĩnh vực Ngân hàng do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) tổ chức. Giải thưởng được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí, được đánh giá một cách khách quan, độc lập bởi các chuyên gia đại diện các cơ quan Chính phủ, bộ, ngành, Hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và công nghệ thông tin. 

Năm 2019, sau khi xem xét, thẩm định hồ sơ, đánh giá mức độ phù hợp cũng như tiến hành phỏng vấn chuyên sâu tại ngân hàng, Hội đồng thẩm định đánh giá cao và vinh danh SHB ở 2 hạng mục giải thưởng “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.

Với cam kết luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB liên tiếp triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất với hạn mức lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng. Bên cạnh đó, dựa trên nhu cầu của từng đối tượng khách hàng, SHB xây dựng các sáng kiến và giải pháp tài chính đồng bộ, trọn gói như: dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng và thị trường đầu ra để tăng hiệu quả kinh doanh, lợi nhuận và khả năng trả nợ, hỗ trợ tái cơ cấu nợ, tái cấu trúc doanh nghiệp…

Trong năm 2018 và 2019, SHB liên tiếp đưa ra các gói giải pháp tài chính dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các sản phẩm chính sách rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp để giải quyết những khó khăn về thủ tục và thời gian cấp tín dụng mà các doanh nghiệp thường gặp. SHB đã ban hành 3 sản phẩm: Tài trợ siêu tốc, tài trợ hóa đơn và tài trợ vay tín chấp đối với doanh nghiệp SME. Đây là sản phẩm cho vay với tính linh hoạt cao, thủ tục đơn giản, nhanh chóng, giải quyết thủ tục cho vay chỉ trong vòng 24h làm việc, chính sách trả nợ linh hoạt giúp khách hàng có thể chủ động kế hoạch trả nợ phù hợp với tình hình kinh doanh của mình. Các giải pháp này đã hiện thực hóa cam kết đồng hành của SHB đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, không chỉ làm tăng chất lượng tín dụng của ngân hàng nói riêng mà còn giúp phát triển thành phần kinh tế các doanh nghiệp ở Việt Nam nói chung.

Bên cạnh đó, trách nhiệm với cộng đồng xã hội luôn là yếu tố gắn kết chặt chẽ song hành với hoạt động kinh doanh, SHB luôn nỗ lực mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của kinh tế, an sinh xã hội đất nước với nhiều hoạt động ý nghĩa trong các lĩnh vực giáo dục, thể thao, y tế, môi trường…Với tôn chỉ không ngừng phát triển dựa trên các giá trị về sự bền vững, an toàn, hiệu quả, SHB chọn cho mình triết lý nhân văn làm kim chỉ nam cho mọi hành động. Trên chặng đường 26 năm xây dựng và phát triển, SHB luôn hướng tới và thực hiện tốt với lòng nhiệt thành, sự sẻ chia, thấu hiểu cộng đồng sâu sắc.

Trong suốt những năm qua, SHB triển khai nhiều dự án an sinh xã hội dài hạn xuyên suốt cùng nhiều hoạt động ngắn hạn theo định hướng phát triển tại mỗi thời điểm, phù hợp tình hình văn hóa xã hội tại từng địa phương đã được SHB triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Đặc biệt, từ đầu năm 2019, SHB đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng như các chuyến từ thiện đồng bào chịu thiệt hại vì thiên tai;  ủng hộ Quỹ vì người nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi; xây nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng tại Quảng Trị và Cần Thơ; xây cầu giúp bà con vùng lũ; phối hợp xây trường học tại Hà Giang; phối hợp tổ chức các chương trình giáo dục “Hộ chiếu toàn cầu”, chương trình Nhà lãnh đạo trẻ - Young Leader đào tạo kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp, làm việc nhóm cũng như các kiến thức hữu ích tạo nên những thay đổi tích cực cho các thanh thiếu niên và cho cộng đồng… Trước đó, với những hoạt động ý nghĩa đóng góp cho cộng đồng, SHB đã vinh dự được Tạp chí Asiamoney vinh danh là “Ngân hàng trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam” năm 2018. 

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top