Sharp Việt Nam gửi đơn tố cáo Asanzo làm giả tài liệu

(khoahocdoisong.vn) - Ông Masashi Kubo, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam vừa chính thức ký đơn tố cáo Asanzo làm giả tài liệu.
Sharp Việt Nam tố cáo Asanzo giả mạo tài liệu.

Sharp Việt Nam tố cáo Asanzo giả mạo tài liệu.

Ông Masashi Kubo, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam vừa chính thức ký đơn tố cáo Asanzo làm giả tài liệu. Đơn đã được gửi tới các Bộ Công an, Công Thương, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ.

Đơn tố cáo cũng được Sharp Việt Nam gửi tới Đội Kiểm soát chống buôn lậu, hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ - Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan. Trong đơn tố cáo, Sharp khẳng định, sự việc Asanzo công bố sở hữu công nghệ Nhật Bản, cũng như có quan hệ hợp tác với Sharp-Roxy (Hồng Kông, Trung Quốc) là giả mạo.

"Hành vi của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng quyền và lợi ích của người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của Tập đoàn Sharp"- Sharp Việt Nam khẳng định.

Cũng theo Sharp Việt Nam, Tập đoàn Sharp (Nhật Bản) trước đây có hợp tác với Công ty điện tử Roxy tạo thành liên doanh Sharp-Roxy (Hồng Kông). Tuy nhiên, ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp đã kết thúc việc liên doanh với Công ty điện tử Roxy, Sharp-Roxy đã trở thành công ty con 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Sharp.

Nội dung đơn khẳng định: “Đến ngày 31/10/2016 đã hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Công ty Sharp-Roxy (Hồng Kông) thành Công ty TNHH Sharp Hồng Kông. Do đó, Công ty Sharp-Roxy đã không còn tồn tại từ thời điểm 31/10/2016”.

Theo Đời sống
back to top