Sextoy - Phải hiểu mới dùng

Sextoy hay còn gọi là đồ chơi, dụng cụ tình dục, phục vụ cho hoạt động tình dục của con người với mong muốn các dụng cụ này giúp người ta thỏa mãn hơn hoặc thậm chí có lúc chúng còn là đồ thay thế cho “đồ thật”.

Nhìn nhận đúng mực, sextoy cũng có những tác dụng nhất định. Nhưng nếu sử dụng nó không đúng cách hoặc lạm dụng nó sẽ gây những hậu quả khó lường.

Không ít cặp đôi sử dụng sextoy để tìm thêm cảm giác mới. Để chứng tỏ bản lĩnh, một số ông mang cả dương vật giả trùm lên dương vật của mình để mong nhanh chinh phục đối thủ. Việc này khá nguy hiểm, dễ làm cho chị em bị thủng cùng đồ, gây chảy máu ồ ạt.

Bản thân âm đạo có một chiều sâu nhất định để hài hòa với chiều dài dương vật. Dụng cụ tình dục thường làm bằng nhựa dẻo chứ không phải bằng da bằng thịt nên nguy cơ trầy xước rất dễ xảy ra.

Từ những tổn thương này, vi khuẩn, ký sinh trùng (trùng roi) và virut (nguy hiểm nhất là virut Herpes sinh dục) dễ xâm nhập, tấn công, gây nhiễm khuẩn và viêm âm đạo, cổ tử cung, thậm chí lan lên cả buồng tử cung..., thậm chí có thể lây nhiễm HIV nếu dính máu, dịch.

Đối tượng dùng sextoy có một bộ phận không nhỏ là các thanh niên mới lớn. Do tò mò, tự tìm hiểu thông tin trên mạng, sách báo rồi tìm mua các loại sextoy về “tự xử” nên nhiều người đã gặp phải tai biến, sang chấn cơ quan sinh dục trong quá trình sử dụng các loại đồ chơi nhạy cảm này.

Có người bị tụ máu, sưng phù, tổn thương cậu nhỏ, có người do nghịch sai tư thế còn dẫn đến cong vẹo dương vật hoặc sang chấn cơ quan sinh dục.

Sextoy là loại dụng cụ không dễ chơi. Việc lạm dụng những công cụ hỗ trợ sẽ dẫn đến những nhìn nhận lệch lạc về tình dục, dẫn đến tổn thương về mặt tâm sinh lý, thậm chí dễ dẫn đến nghiện tình dục.

Cường độ hoạt động của những món sextoy này khá cao, nhanh tạo khoái cảm và đưa người dùng đạt tới đỉnh cao cảm xúc, vì thế, sử dụng lâu dài sẽ làm người dùng quen với cường độ đó, sau này đối với các quan hệ thể xác thực sẽ rất khó đạt được cực khoái.

Có không ít người vì quá “thích nghi” với thủ dâm, quá “quen” với dụng cụ tình dục nên không tìm thấy khoái cảm với “người thật, việc thật”, thậm chí không thể xuất tinh khi giao hợp thật.

Vì vậy, trước khi sử dụng sextoy, phải có kiến thức tình dục nhất định để có thể hiểu biết, biết kiểm soát mình trước những cám dỗ tình dục, không sa đà vào lạm dụng tình dục, biết thực hành, áp dụng các kiến thức tình dục an toàn văn minh mà vẫn luôn đạt được sự thỏa mãn cao độ mới là yếu tố cốt lõi.

Theo suckhoedoisong.vn
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top