Sẹo lõm không nên bôi kem trị sẹo

(khoahocdoisong.vn) - Đốt nốt ruồi sau khoảng hơn chục hôm sẽ bong hết vẩy rồi, nơi đốt để lại sẹo lõm. Nhiều người nghĩ rằng bôi kem trị sẹo sẽ tránh được sẹo nói chung nhưng thực chất, sau đốt nốt ruồi bao giờ cũng để lại vết thâm và lõm.

Mặt chị Võ Hồng Thu (Thanh Nhàn, Hà Nội) có mấy cái nốt ruồi mọc ở trên mép, cánh mũi. Lúc còn nhỏ thì những nốt ruồi này nhỏ, nhưng lớn lên các nốt ruồi này như to hơn. Chị Thu đã đến bệnh viện để đốt nốt ruồi, khi chỗ đốt bong vẩy, chị thấy phần thịt lõm vào. Sợ sẹo xấu, chị ra nhà thuốc mua liền mấy tuýp kem trị sẹo, định bụng để bôi dần. Nhưng có người quen lại khuyên không nên bôi kem trị sẹo vì sẽ làm cho sẹo lõm thêm

Lời bàn: TS.BS Đỗ Thiện Dân, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 cho biết, đốt nốt ruồi sau khoảng hơn chục hôm sẽ bong hết vẩy rồi, nơi đốt để lại sẹo lõm. Nhiều người nghĩ rằng bôi kem trị sẹo sẽ tránh được sẹo nói chung, nhưng thực chất, sau đốt nốt ruồi  bao giờ cũng để lại vết thâm và lõm. Chúng ta chỉ cần chờ 3 - 4 tháng để vết lõm tự đầy và mờ dần, không nên bôi bất kỳ thuốc gì nhằm mục đích chống sẹo vì điều này càng làm cho sẹo bị lõm hơn.

Theo Đời sống
back to top