SECC 2018: Việt Nam là thị trường tiềm năng

TPHCM là điểm đến đầu tiên tại nước ngoài của Hội thảo Công nghệ y tế thông minh do Tổ chức xúc tiến chính sách chất lượng y tế và giám định chất lượng bệnh viện của Đài Loan – Trung Quốc (JCT) tổ chức vào ngày 19/9, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Từ trái & phía trên qua:Ông Ngô Viết Hải, Bác sĩ Tse-Hsuan Yang, Bác sĩ Yuan-Hwa Chou, Bác sĩ Hou-Chaung Chen, Bác sĩ Wen-Po Chuang, Ông Jeremy Peng, Bà Babs Chang, Ông Gong Rong Nan, Bà Yu-Han Wang, Tiến sĩ-Bác sĩ Lê Trường Giang, Ông Trương Hùng.

Từ trái & phía trên qua:Ông Ngô Viết Hải, Bác sĩ Tse-Hsuan Yang, Bác sĩ Yuan-Hwa Chou, Bác sĩ Hou-Chaung Chen, Bác sĩ Wen-Po Chuang, Ông Jeremy Peng, Bà Babs Chang, Ông Gong Rong Nan, Bà Yu-Han Wang, Tiến sĩ-Bác sĩ Lê Trường Giang, Ông Trương Hùng.

“Hội thảo Công nghệ y tế thông minh Đài Loan 2018” lần đầu tiên được JCT tổ chức ngoài phạm vi Đài Loan này khởi đầu cho hành trình thúc đẩy giao lưu công nghệ y tế thông minh giữa Đài Loan và quốc tế.

Tại hội thảo có đại diện của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế thông minh và các lãnh đạo của ngành y tế Đài Loan và Việt Nam nhằm giới thiệu các ứng dụng thực tế và hiệu quả phát triển của các dịch vụ y tế kết hợp ICT và IoT, mang đến cơ hội trải nghiệm công nghệ y tế thông minh của Đài Loan.

Bà Yu Han Wang - Giám đốc dự án của Tổ chức xúc tiến chính sách chất lượng y tế và giám định chất lượng bệnh viện của Đài Loan (JCT).

Bà Yu Han Wang – Giám đốc dự án của Tổ chức xúc tiến chính sách chất lượng y tế và giám định chất lượng bệnh viện của Đài Loan (JCT).

Bà Yu Han Wang – Giám đốc dự án của JCT cho biết JCT luôn khuyến khích các bệnh viện Đài Loan hợp tác phát triển ngành công nghệ y tế, xây dựng giải pháp tích hợp chăm sóc sức khỏe thông minh (Smart IT Solution), nâng cao hiệu quả và chất lượng y tế, tạo ra giá trị ngành nghề và đánh giá cao thị trường y tế thông minh của Việt Nam.

Theo TS.BS Lê Trường Giang, Chủ tịch Hội Y tế Công cộng TPHCM, hiện nay một số bệnh viện, trung tâm y tế tại Việt Nam đã và đang ứng dụng một số giải pháp Y tế thông minh như bệnh án điện tử, hệ thống giám sát sức khỏe từ xa qua thiết bị giám sát thụ động và thiết bị giám sát chủ động, bệnh nhân sử dụng PHR (hồ sơ sức khỏe cá nhân) của mình để tích hợp dữ liệu từ các cơ sở đã đến khám chữa bệnh,…

Tại buổi hội thảo, BS Hou – Chaung Chen – Chủ nhiệm Trung tâm Kế hoạch và y tế Quốc tế Bệnh viện Đào Viên thuộc Bộ Y tế và phúc lợi Đài Loan, Trung Quốc đã trình bày về Hệ thống Hồ sơ y tế cá nhân giúp bệnh nhân được khám chữa bệnh, lấy thuốc và chăm sóc, theo dõi một cách thuận tiện hơn.

Đồng thời, bệnh viện có thể quản lý dữ liệu người bệnh và cá nhân hóa việc chăm sóc bệnh nhân nhằm đạt được kết quả điều trị tốt nhất. Bên cạnh đó, BS Yuan-Hwa Chou thuộc Trung Tâm quản lý chất lượng Bệnh viện đa khoa cựu chiến binh Đài Bắc cũng giới thiệu về nghiên cứu sự kết nối giữa công nghệ hiện đại và các cơ sở y tế. Đó là khả năng ghi lại thông tin y tế từ các cảm biến cao cấp, lưu trữ và tự động tính toán thông tin này, đưa ra lời khuyên được cá nhân hóa hoặc hành động tự động từ dữ liệu được thu thập.

Buổi hội thảo có sự tham gia của đại diện của gần 100 bệnh viện tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Buổi hội thảo có sự tham gia của đại diện của gần 100 bệnh viện tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Về vấn đề tim mạch, BS Tse-Hsuan Yang – khoa Chăm sóc sức khỏe bệnh nan y thuộc Bệnh viện đa khoa cựu chiến binh Cao Hùng giới thiệu chiếc áo khoác trợ tim thông qua kiểm tra điện tâm đồ 12 đạo trình và chức năng diễn giải tự động, tận dụng được thời gian điều trị và cứu hộ quý giá; BS Wen-Po Chuang – Trung tâm sinh lý điện tim Bệnh viện Á Đông cũng chia sẻ về phần mềm sức khỏe sử dụng máy đo huyết áp đám mây và điện thoại di động để giúp bệnh nhân và gia đình họ tham gia tích cực vào việc kiểm soát huyết áp, cung cấp thông tin tham khảo kịp thời và quan trọng cho người chăm sóc. 

Ông Ngô Viết Hải – đến từ Tập đoàn Advantech, cho biết Advantech đã sử dụng công nghệ để số hóa tất cả các quy trình khám chữa bệnh, chuyển dịch vụ chăm sóc y tế thành các dịch vụ thông minh thông qua dữ liệu.

Quảng Thảo (tin tài trợ)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top