SEA Games có thể hoãn sang năm 2022, HLV Park giảm bớt áp lực

Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 dự kiến sẽ hoãn sang năm 2022, điều đó phần nào giúp cho HLV Park Hang Seo giảm đáng kể áp lực phải "phân thân" với nhiều nhiệm vụ vào cuối năm 2021.

Theo lịch cũ, SEA Games lần thứ 31 kiến diễn ra từ ngày 21/11 đến 2/12 năm nay. Với nội dung bóng đá nam, giải đấu còn bắt đầu sớm hơn nữa, thường một tuần đến chục ngày trước ngày khai mạc đại hội. 

Nếu SEA Games vẫn diễn ra theo lịch cũ, đội tuyển "U22+2" (bao gồm những cầu thủ dưới 22 tuổi, có bổ sung thêm hai người ngoài độ tuổi 22) Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch Đại hội thể thao Đông Nam Á từ giữa tháng 11.

Giữa tháng 11 hàng năm cũng là những ngày FIFA Days, riêng năm nay là dành cho vòng loại World Cup. Khi đó, đội tuyển Việt Nam vẫn còn tham dự các trận đấu thuộc vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, sân chơi mà lần đầu tiên chúng ta được góp mặt.

SEA Games có thể hoãn sang năm 2022, HLV Park giảm bớt áp lực - 1

HLV Park Hang Seo đỡ phải "phân thân" cho nhiều nhiệm vụ, sau khi SEA Games được dời sang năm sau.

Nếu SEA Games vẫn diễn ra theo lịch cũ, HLV Park Hang Seo sẽ phải "phân thân" giữa nội dung bóng đá nam ở Đông Nam Á, với vòng loại World Cup.

Sân chơi nào với bóng đá Việt Nam cũng quan trọng, bởi chúng ta cần thể hiện mình tại vòng loại World Cup, nhưng cũng cần bảo vệ bộ Huy chương vàng (HCV) SEA Games.

Đấy là chưa tính đến AFF Cup cũng diễn ra vào cuối năm nay (dự kiến từ 5 - 31/12), giải đấu mà đội bóng của HLV Park Hang Seo tham dự với tư cách đương kim vô địch (ĐKVĐ).

Lên giáo án huấn luyện cho nhiều giải đấu cùng lúc, ở nhiều cấp độ khác nhau, trước nhiều dạng đối thủ thật không đơn giản cho mọi HLV bóng đá chuyên nghiệp nói chung, chứ không riêng gì HLV Park Hang Seo.

Thế nên, việc SEA Games được dời sang tháng 4 hoặc tháng 5/2022 sẽ giúp HLV Park Hang Seo giảm tải đáng kể.

Có thể thấy, vị HLV người Hàn Quốc không phải triệu tập cùng lúc vài chục cầu thủ ở các lứa tuổi khác nhau (đội tuyển quốc gia cho vòng loại World Cup và AFF Cup, đội U22 cho SEA Games). Khi càng gom nhiều cầu thủ lên tuyển, càng khó nhớ hết các điểm mạnh và điểm yếu của từng người, rồi giúp họ phát huy tối đa năng lực. 

Thế nên, trong cái rủi có khi lại có cái may, việc không tổ chức SEA Games vào cuối năm nay, thay vào đó dời sang năm sau, phần nào đó giúp cho bóng đá Việt Nam tránh được cảnh "no dồn, đói góp": Lúc có quá nhiều giải đấu cùng lúc, trong khi có giai đoạn không có giải, không thể theo dõi năng lực của các cầu thủ.

Giai đoạn này, HLV Park Hang Seo có thể toàn tâm toàn ý tính điểm rơi cho đội tuyển Việt Nam hướng đến vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, bắt đầu vào tháng 9, sau đó tính dần cho AFF Cup vào cuối năm.

Càng ít giải đấu vào thời điểm đó, khả năng thành công của HLV Park với đội tuyển quốc gia càng cao, vì ông Park giữ được sự tập trung, các cầu thủ cũng ít bị phân tán bởi lịch thi đấu chồng chéo, đồng thời khả năng các cầu thủ nổi bật trong lứa tuổi 22 lên thẳng đội tuyển quốc gia dự AFF Cup càng cao, do không phải chia nhỏ lực lượng cho SEA Games. 

Theo dantri.com.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top