Sẽ xử lý kỷ luật nghiêm cô giáo khai báo y tế gian dối

(khoahocdoisong.vn) - Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, sẽ xử lý kỷ luật nghiêm đối với trường hợp cô giáo Trường THPT Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân) do khai báo y tế gian dối.

Ngày 18/2, Ban Giám hiệu Trường THPT Trần Nguyên Hãn, TP Hải Phòng có báo cáo gửi tới các cơ quan chức năng về trường hợp một nữ giáo viên của nhà trường khai báo y tế gian dối khi trở về từ vùng dịch.

Cụ thể, cô giáo Hoàng Thị Th. (55 tuổi, trú tại phố An Dương, phường An Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) là giáo viên công tác tại Trường THPT Trần Nguyên Hãn. 

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cô Th. đã xin phép nhà trường về quê Hải Dương ăn Tết nhưng hiệu trưởng không đồng ý. Ngày 8/2, cô giáo này có nhắn tin xin phép lên Hà Nội ăn Tết cùng anh trai nhưng hiệu trưởng nhà trường cũng khuyến cáo Hà Nội đang có dịch không nên đi.

Ngày 11/2, tức đêm 30 Tết, hiệu trưởng Trường THPT Trần Nguyên Hãn có gọi điện kiểm tra, cô Th. báo cáo đang ở Hà Nội. Lúc này, lãnh đạo nhà trường yêu cầu cô Th. khi về nhà phải thực hiện khi báo y tế với phường và thực hiện phòng chống dịch theo hướng dẫn.

Tuy nhiên, khi khai báo với phường An Dương, cô Th. chỉ khai lên Hà Nội một ngày, nhưng qua thông tin nắm bắt, phường An Dương đã làm việc với cô Th. và làm rõ lịch trình di chuyển của cô Th. 

Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, Sở đã nắm được thông tin sự việc, ngay lập tức Sở phối hợp cùng Sở Y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với cô giáo Th. 

Sở yêu cầu nhà trường xử lý kỷ luật nghiêm với cô Th. theo đúng quy trình.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top