Sẽ ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho Hải Dương trước

Theo ông Trương Quốc Cường, thứ trưởng Bộ Y tế, hiện đã sẵn sàng tất cả các khâu chuẩn bị để tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19. Dự kiến Hải Dương sẽ là một trong những tỉnh được ưu tiên tiêm vaccine trước.

<div> <p>Tại cuộc họp b&aacute;o Ch&iacute;nh phủ thường kỳ, chiều 2/2, trả lời c&acirc;u hỏi của b&aacute;o ch&iacute; về việc ti&ecirc;m vaccine ph&ograve;ng COVID-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, vừa qua l&ocirc; vaccine đầu ti&ecirc;n AstraZeneca sản xuất tại H&agrave;n Quốc đ&atilde; về tới Việt Nam. Hiện cơ bản đ&atilde; thẩm định xong, chỉ c&ograve;n phiếu kiểm định chất lượng của H&agrave;n Quốc. &ldquo;ch&uacute;ng t&ocirc;i đang hối th&uacute;c ph&iacute;a H&agrave;n Quốc chuyển kết quả kiểm định chất lượng l&ocirc; vaccine n&agrave;y. Hy vọng cuối tuần sau nhận được, sẽ triển khai ngay&rdquo;, &ocirc;ng Cường cho biết.</p> <p>Cũng theo &ocirc;ng Cường, Bộ Y tế sẽ thực hiện theo đ&uacute;ng Nghị quyết 21 của Ch&iacute;nh phủ về việc ti&ecirc;m vaccine ph&ograve;ng COVID-19. Trong Nghị quyết n&agrave;y, ngo&agrave;i c&aacute;c đối tượng th&igrave; cũng đề cập r&otilde; việc ưu ti&ecirc;n ti&ecirc;m cho c&aacute;c v&ugrave;ng c&oacute; dịch. V&igrave; thế, Hải Dương l&agrave; một trong những tỉnh được ưu ti&ecirc;n ti&ecirc;m trước.</p> <p>Về lộ tr&igrave;nh ti&ecirc;m, &ocirc;ng Cường cho biết, vừa qua mới c&oacute; hơn một trăm ngh&igrave;n liều, cuối th&aacute;ng 4 c&oacute; l&ocirc; tiếp (khoảng 1 triệu liều). Tinh thần l&agrave; c&oacute; đến đ&acirc;u sẽ ti&ecirc;m đến đ&oacute;. Bộ Y tế đ&atilde; sẵn s&agrave;ng tất cả c&aacute;c kh&acirc;u chuẩn bị để sẵn s&agrave;ng cho việc ti&ecirc;m ph&ograve;ng COVID-19.</p> <p>Trước đ&oacute;, trong phi&ecirc;n họp Ch&iacute;nh phủ thường kỳ, Thủ tướng y&ecirc;u cầu Bộ Y tế ngay trong tuần n&agrave;y thực hiện ti&ecirc;m vaccine ph&ograve;ng COVID-19. Ng&agrave;nh y tế v&agrave; c&aacute;c cấp phải tổ chức thực hiện nghi&ecirc;m t&uacute;c vấn đề n&agrave;y một c&aacute;ch nhanh ch&oacute;ng.</p> <p class="article-author cms-author">&nbsp;</p> </div> <p>&nbsp;</p>

Theo www.tienphong.vn
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top