Sẽ kiến nghị đưa "tiết đọc sách" vào trường học

(khoahocdoisong.vn) - Sở Thông tin và truyền thông sẽ phối hợp với Sở GD&ĐT TPHCM kiến nghị UBND TP cho chủ trương vận dụng các khung giờ thích hợp để đưa "tiết đọc sách" vào hệ thống chương trình giáo dục.

Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM vừa có công văn gửi Sở GD-ĐT và Sở Văn hóa - thể thao TP về việc sẽ phối hợp với hai cơ quan này kiến nghị với lãnh đạo UBND TP.HCM một số giải pháp nâng cao văn hóa đọc trong nhà trường và xã hội.

Cụ thể, là vận dụng các khung giờ thích hợp để đưa "tiết đọc sách" vào hệ thống chương trình giáo dục, trước mắt là thí điểm tại một số trường tiểu học công lập trên địa bàn TP. 

Sở cũng đề nghị Hội Xuất bản Việt Nam có những kiến nghị với Bộ GD-ĐT và các cơ quan chức năng nghiên cứu xây dựng chương trình học có tiết/giờ đọc sách chính thức áp dụng cho các trường phổ thông các cấp trong cả nước.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM sẽ phối hợp với Sở GD-ĐT và Sở Văn hóa - thể thao kiến nghị lãnh đạo UBND TP nâng cao chất lượng hoạt động thư viện như có nhiều hoạt động sáng tạo, hấp dẫn để tạo thói quen đọc sách trong trẻ và người dân.
Đặc biệt, Sở Thông tin và truyền thông sẽ kiến nghị lãnh đạo UBND TP phê duyệt danh mục xuất bản phẩm phù hợp với học sinh phục vụ cho việc đọc sách tại trường học và thư viện.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top