Sẽ công bố quy chế thi THPT Quốc gia vào giữa tháng 3

(khoahocdoisong.vn) - Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, dự kiến tới giữa tháng 3, Bộ GD&ĐT sẽ công bố quy chế thi THPT Quốc gia.

PGS.TS Mai Văn Trinh, cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT cho biết,  kỳ thi diễn ra vào các ngày 23, 24, 25, 26/7.

Như vậy, các khâu của kỳ thi vẫn đảm bảo, trong đó có quy trình, thời gian chấm thi. Thí sinh vẫn có hơn 3 tuần để ôn tập, tương tự như năm 2019 và 20 ngày để đăng ký dự thi.

“Việc nghỉ học do Covid-19 đã gây xáo trộn nhất định trong việc học tập của các em. Tuy nhiên, thời gian tạm nghỉ học cũng chính là cơ hội để các em tự học, ôn tập, bổ sung kiến thức. Nếu biến điều này thành cơ hội thì thực ra các em có nhiều thời gian ôn thi hơn các năm trước”, ông Trinh nói.

Đối với việc lo lắng kỳ thi diễn ra vào tháng 7 thời tiết có nhiều diễn biến bất thường, như nắng nóng, mưa bão, thì từ năm 2014 về trước ta tổ chức kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ vào hai tuần đầu tháng 7. 

Từ kinh nghiệm thực tế trước đây, các địa phương cần chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết để có phương án phối hợp với các lực lượng địa phương, nhất là công an, quân đội, ngành giao thông... trong việc ứng phó với hiện tượng thời tiết cực đoan thời điểm diễn ra kỳ thi. 

Các địa phương phải có phương án dự phòng trong trường hợp thay đổi địa điểm tổ chức thi. Đồng thời, có phương án để học sinh đến trường thi và nơi cư trú an toàn trong thời gian thi.

Đối với việc công bố quy chế thi, hiện nay, dự thảo sửa đổi quy chế thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 đã được đưa lên mạng để lấy ý kiến theo đúng quy định. Dự kiến Bộ GD&ĐT sẽ công bố quy chế vào giữa tháng 3/2020. 

Song song với ban hành quy chế, Bộ GD&ĐT sẽ ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện quy chế và tổ chức tập huấn đầy đủ, kỹ càng cho tất cả cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi. 

Một số điều chỉnh cụ thể sẽ được quy định trong quy chế thi sắp ban hành và sẽ có hướng dẫn chi tiết.

"Các điều chỉnh này chỉ liên quan đến cán bộ, giáo viên làm công tác thi, không ảnh hưởng gì đến thí sinh, do vậy các thí sinh yên tâm, tập trung học và ôn tập để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tới", ông Mai Văn Trinh khẳng định.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top