Sẽ có "kịch bản" điều chỉnh thời điểm kết thúc năm học, thi THPT quốc gia

(khoahocdoisong.vn) - Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, trong thời điểm dịch bệnh kéo dài, Bộ GD&DT sẽ có "kịch bản" tiếp tục điều chỉnh thời gian năm học, trong đó thời điểm kết thúc năm học, và thi THPT quốc gia.

Theo kế hoạch, nhiều địa phương sẽ cho học sinh đi học trở lại vào ngày 16/3, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, do dịch bệnh diễn biến khó lường, cho nên, học sinh tiếp tục nghỉ học.

Việc nghỉ học này khiến nhiều học sinh, phụ huynh lo lắng. Đặc biệt là đối với các học sinh cuối cấp, thi vào 10 và thi THPT Quốc gia.

Trao đổi về vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD&ĐT) cho biết, theo quyết định điều chỉnh khung thời gian năm học mà Bộ đã ban hành cuối tháng 2 vừa qua thì các mốc thời gian đều lùi lại 4 tuần, tương ứng với thời điểm đó, học sinh cả nước đã nghỉ học 4 tuần và có thể kéo dài thêm một số tuần trong tháng 3.

Tuy nhiên, trên thực tế đến nay học sinh mầm non, tiểu học, THCS và cả THPT ở một số tỉnh, thành đang phải nghỉ học đến tuần thứ 6 vì dịch bệnh diễn biễn phức tạp.

Nếu tình hình dịch bệnh chưa an toàn cho học sinh trở lại trường vào đầu tháng 4/2020, Bộ GD&ĐT sẽ phải có một "kịch bản" khác, tiếp tục điều chỉnh lần nữa thời gian năm học, trong đó có hai mốc quan trọng là thời điểm kết thúc năm học, thi THPT quốc gia.

 "Chúng ta còn quỹ thời gian để có thể điều chỉnh thời gian năm học cũng như thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT sẽ phải tính toán cụ thể dựa trên tình hình thực tế để cân đối kế hoạch, đảm bảo các nhà trường dạy và học hết chương trình của năm học 2019 - 2020 cũng như chuẩn bị cho năm học tới mà ít bị ảnh hưởng nhất", ông Thành khẳng định.

Các địa phương sẽ căn cứ vào thời gian học sinh trở lại trường, quyết định để điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học của địa phương mình một cách phù hợp.

Trong đó quyết định thời gian thi, tuyển sinh vào lớp 10, tuyển sinh… cho các cơ sở giáo dục của địa phương với nguyên tắc đảm bảo thời gian thực dạy -  thực học của các nhà trường theo quy định.

Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, Bộ GD&ĐT nhất quán chủ trương đặt vấn đề sức khoẻ, an toàn của học sinh, giáo viên và các nhà trường lên hàng đầu.

Nếu các nhà trường vẫn buộc phải đóng cửa vì dịch bệnh thì Bộ GD&ĐT sẽ luôn có những chỉ đạo, hướng dẫn linh hoạt, kịp thời, không vì các mốc thời gian đã định mà “làm khó” cho các nhà trường và người dân trong các quyết định có liên quan đến phòng ngừa dịch bệnh.

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top