Sẽ có 89 điểm chợ hoa xuân phục vụ người dân Thủ đô dịp Tết Tân Sửu 2021

(khoahocdoisong.vn) - Đây là nội dung chính trong Kế hoạch số 13/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về tổ chức chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, TP Hà Nội sẽ tổ chức 89 điểm chợ hoa xuân, thời gian hoạt động từ ngày 22/1 đến 20h ngày 11/2/2021 (tức ngày 10 tháng Chạp đến 30 tháng Chạp năm Canh Tý) tại địa bàn các quận: Hoàn Kiếm gồm 1 điểm tại các phố Hàng Lược, Hàng Rươi, Hàng Khoai, Hàng Mã và tuyến phố bích họa Phùng Hưng; quận Hai Bà Trưng gồm 2 điểm tại khu đất trong khuôn viên công viên Thống Nhất phía cổng phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du và khu đất trong công viên Tuổi trẻ, phía cổng phố Võ Thị Sáu, phường Thanh Nhàn. Tại khu vực quận Cầu Giấy có 10 điểm; quận Đống Đa có 1 điểm; quận Thanh Xuân có 3 điểm; quận Hà Đông có 10 điểm; quận Hoàng Mai có 1 điểm; quận Bắc Từ Liêm có 6 điểm; quận Nam Từ Liêm 1 điểm; quận Long Biên 7 điểm; quận Tây Hồ 7 điểm…

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, TP Hà Nội sẽ có 89 điểm chợ hoa xuân phục vụ người dân.

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, TP Hà Nội sẽ có 89 điểm chợ hoa xuân phục vụ người dân.

Tại các điểm chợ hoa xuân sẽ trưng bày, bán các loại cây cảnh, hoa, quả; một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống và sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán. Các điểm chợ hoa xuân được tổ chức tại các địa điểm được UBND TP Hà Nội phê duyệt phải bảo đảm yêu cầu về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống dịch Covid-19, phòng cháy, chữa cháy và vệ sinh môi trường; việc thu tiền thuê diện tích kinh doanh, trông giữ phương tiện tại các chợ hoa phải tuân thủ quy định hiện hành của Nhà nước và thành phố…

Cùng với giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành liên quan trong việc tổ chức chợ hoa xuân, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã có chợ hoa xuân phải thực hiện việc gắn biển tên, trang trí cờ, ánh sáng; bố trí nơi làm việc, số điện thoại của đơn vị quản lý chợ hoa để liên hệ giao dịch, kịp thời giải quyết các sự cố; dành diện tích phù hợp để làm nơi trông giữ phương tiện cho khách đến tham quan, mua sắm; bố trí khu vực vệ sinh công cộng.

Song song đó, các địa phương cần trang trí, bố trí khu vực chợ, sắp xếp hoa, cây cảnh, các ngành hàng, mặt hàng tuân thủ theo quy định, hợp lý, thuận tiện cho việc mua sắm của nhân dân, qua đó, thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống của Thủ đô và bảo đảm văn minh thương mại, mỹ quan đô thị.

Theo KH&ĐS
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top