SCB nhận danh hiệu TOP 3 “Nhà tạo lập thị trường chào giá giao dịch REPO tốt nhất năm 2020”

Ngày 24/9/2021, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã vinh dự nhận giải thưởng “Nhà tạo lập thị trường chào giá giao dịch REPO tốt thứ ba năm 2020” do Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA) trao tặng.
dai-dien-scb-nhan-giai-nha-tao-lap-thi-truong-chao-gia-giao-dich-repo_opt.jpg

Lễ vinh danh diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị thường niên của VBMA, được tổ chức tại Hà Nội. Đây là giải thưởng danh giá hàng năm của VBMA được trao cho các nhà tạo lập thị trường để ghi nhận các đóng góp của toàn thể các nhà tạo lập thị trường trong nỗ lực xây dựng đường cong lãi suất ngắn hạn và thúc đẩy thanh khoản của thị trường REPO.

VBMA lần đầu tiên triển khai hoạt động Phòng chào giá giao dịch mua bán Trái phiếu có kỳ hạn - REPO (Repurchase Agreement) vào năm 2020, nhằm thiết lập đường cong lợi suất ngắn hạn cho thị trường. SCB vinh dự là 1 trong 10 nhà tạo lập thị trường tiêu biểu đã tham gia Room giao dịch REPO của VBMA và vinh dự hơn khi SCB đứng ở TOP 3 ngay năm đầu tiên tham gia và được VBMA trao tặng danh hiệu “Nhà tạo lập thị trường chào giá giao dịch REPO tốt thứ ba năm 2020”.

hinh-cup-giai-thuong-repo.png

Thị trường trái phiếu Việt Nam đã phát triển nhanh chóng những năm qua cả về quy mô và chất lượng. Khối lượng và giá trị giao dịch Trái phiếu ngày càng tăng giúp phản ánh hài hòa sự phát triển của thị trường tài chính, đặc biệt là thị trường Trái phiếu Chính phủ, trực tiếp là kênh huy động vốn hiệu quả cho Ngân sách Nhà nước.

SCB luôn là thành viên tích cực và đồng hành cùng sự phát triển của Thị trường Trái phiếu Việt Nam những năm qua. SCB là thành viên của VBMA, nhà tạo lập thị trường giao dịch outright cùng 10 thành viên tiêu biểu khác, nhà tạo lập thị trường giao dịch REPO cùng 9 thành viên tiêu biểu khác. SCB cũng là thành viên giao dịch trực tiếp của Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và là thành viên tiêu biểu của HNX nhiều năm, thành viên lưu ký trực tiếp tại Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam. Năm 2021, SCB được Bộ Tài chính công nhận là nhà tạo lập thị trường công cụ nợ Chính Phủ.

Tiềm lực tài chính vững mạnh, tốc độ tăng trưởng nhanh, công nghệ hiện đại, danh mục các sản phẩm đa dạng cùng chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao là những nền tảng vững chắc, giúp SCB phát triển mạnh mẽ theo định hướng trở thành "Ngân hàng bán lẻ - đa năng - hiện đại" hàng đầu Việt Nam.

Hiện nay, SCB đã không ngừng lớn mạnh, vươn lên vị thế Top 5 ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản đạt 670.749 tỷ đồng, vốn điều lệ hơn 20.020 tỷ đồng tính đến 30/06/2021. Với 239 điểm giao dịch, mạng lưới hoạt động của SCB đang phủ rộng khắp 28 tỉnh/thành thuộc các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước, cùng đội ngũ nhân sự hơn 7.000 CBNV.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top