Say rượu cãi nhau tự đâm vào mình

(khoahocdoisong.vn) - Uống rượu là một nét văn hóa. Tuy nhiên uống quá nhiều để say, không làm chủ được bản thân là điều không nên.

 Anh Nguyễn Văn Tuấn đi dự đám cưới. Bạn bè lâu ngày không gặp, nhân cơ hội này chúc tụng nhau. Chén chú, chén anh đã ngà ngà, lại thêm một vài người hàng xóm mang bia, rượu ra chúc. Vì uống nhiều không làm chủ được lời nói, Tuấn đã vô tình nặng lời với người hàng xóm và hai bên xô đẩy nhau. Tuấn liền lấy cái kéo mà các em gái đang ngồi cắm hoa tự đâm vào mình khiến bị thương phần ngực phải nhập viện.

Lời bàn: BS Nguyễn Mạnh Trường, Bệnh viện 19-8 chia sẻ, sử dụng đồ uống có cồn là một trong 4 yếu tố nguy cơ chủ yếu của các bệnh không lây nhiễm như tim mạch, ung thư, phổi tắc nghẽn mãn tính, đái tháo đường. Nó là nguyên nhân tử vong hàng đầu ở nam giới tuổi 15-49 tại Việt Nam. Tỷ lệ tử vong do ung thư gan liên quan đến đồ uống có cồn ở nam giới 50-69 tuổi là gần 10%, cao gấp trên 3 lần trung bình toàn cầu. Hằng năm bệnh viện cấp cứu nhiều trường hợp say rượu tự đâm mình, đâm bạn bè hoặc gây ra tai nạn giao thông. Vì vậy, muốn tránh bệnh tật cũng như những tai nạn đáng tiếc xảy ra do rượu, thì không nên uống say.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top