Say rượu bia chớ nên ăn bưởi

(khoahocdoisong.vn) - Ăn bưởi làm tăng độc tính của Ethanol và Nicotin có trong bia rượu và thuốc lá. Uống bia rượu, hút thuốc lá xong ăn bưởi sẽ rất nguy hại cho sức khỏe.

Liên hoan cuối năm anh Nguyễn Văn H. (37, Hà Nội) uống nhiều rượu bia sau đó anh lại dùng một cốc nước ép quả bưởi để uống và ăn bưởi tráng miệng với hy vọng giã rượu, thải bớt độc. Nào ngờ kết quả anh lại say hơn, không tự về nhà được.

Lời bàn: DS Trần Xuân Thuyết, Nguyên Cty Dược phẩm TƯ 1 cho biết, uống rượu bia, hút thuốc lá ăn bưởi làm tăng độc tính của Ethanol và Nicotin.

 Ethanol còn gọi là cồn, là thành phần chính của các loại: bia, vang và rượu các loại. Rượu, bia Là thức uống không thể thiếu của nhiều người trong các bữa tiệc, đặc biệt người nghiện bia rượu thì bữa ăn nào cũng có.

Nicotin là chất độc có trong khói thuốc lá, thuốc lào, thuốc lá nhai, kẹo chứa nicotin. Khói thuốc không chỉ hại cho người hút mà lại hại nhiều cho người hít phải khói thuốc).

Vì vậy, không nên ăn hoặc uống nước bưởi khi dùng các sản phẩm chứa nicotin, ethanol, hoặc hít phải hơi thuốc. Người  ngà ngà say bia rượu mà đã ăn bưởi, thì không nên lái xe, dễ sảy ra tai nạn.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top