Sau vụ thuốc ung thư từ than tre: Vinaca tháo biển hiệu, tẩu tán tài sản lúc nửa đêm

Tại địa chỉ đăng ký trụ sở của công ty Vinaca ở Hà Nội, biển hiệu công ty đã được dỡ bỏ, cửa đóng then cài mấy ngày nay.

Từ đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) – tấm biển chỉ phố Cự Lộc dẫn tới ngõ 40 có chiều dài tới hơn 1km. Dù là phố, nhưng đường Cự Lộc chỉ rộng chừng 2m, một ô tô đi vào cũng đủ gây tắc đường.

Số nhà 17, ngõ 40, phố Cự Lộc là trụ sở của công ty TNHH Vinaca, đơn vị vừa bị phát hiện sản xuất thuốc chữa ung thư làm bằng than tre gây xôn xao dư luận.

Địa chỉ này được ghi trong Giấy chứng nhận “Top 10 thương hiệu, sản phẩm dịch vụ hàng đầu Việt Nam 2017” do Viện chống làm giả – Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) trao tặng ngày 12/10/2017.

Trụ sở công ty TNHH Vinaca tại số 17B, ngõ 40, phố Cự Lộc.

“Đại bản doanh” của công ty TNHH Vinaca là một ngôi nhà 4 tầng cũ kỹ. Biển số nhà đánh dấu trước căn nhà này là 17B.
Chị N. – hàng xóm kể: Trước kia, ngôi nhà số 17 là của một chủ, sau đó được ngăn thành hai căn, đánh số 17A – 17B và bán cho 2 người.

Ở căn nhà 17B nơi biển hiệu công ty TNHH Vinaca gắn trước cửa nhà, hầu như chỉ có 2 ngày cuối tuần có người ra vào.
“Hầu hết vào ngày cuối tuần có vài chục người đến họp hành, sau đó mang các thùng hàng đóng bìa các-tông mang đi. Vài ngày trước, chúng tôi thấy họ tháo biển, không còn để biển hiệu công ty nữa”- chị N. thông tin.

Nửa đêm tẩu tán tài sản

Thượng úy Lê Nguyên Kha, cảnh sát khu vực phụ trách tổ dân phố Cự Lộc 1 (Công an phường Thượng Đình) thông tin: Chủ doanh nghiệp không xuất trình được giấy tờ pháp nhân theo yêu cầu, nửa đêm khuân đồ bỏ trốn.

“Năm 2017, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý địa bàn, tôi đã yêu cầu chủ doanh nghiệp mang giấy tờ có liên quan đến trình báo đến trụ sở Công an phường để chúng tôi nắm bắt được thông tin.

Thế nhưng, rất nhiều lần hẹn mang giấy tờ đến, đơn vị này đều thất hẹn. Lần thứ 3, chúng tôi yêu cầu nếu không mang giấy tờ pháp nhân đến, chúng tôi sẽ lập biên bản hành chính, thì sáng sớm hôm sau, nhân dân cho biết khoảng 4h sáng, họ đã chuyển toàn bộ thiết bị, bàn ghế, máy móc của công ty đi chỗ khác. Tuy nhiên, biển hiệu công ty vẫn giữ nguyên đến thời điểm đầu tháng 4, khi vụ việc bị phanh phui.

Mới đây, tôi đi kiểm tra thì thì thấy, biển hiệu công ty đã được dỡ bỏ. Có lẽ chỉ khoảng 2-3 ngày nay”.

Anh Kha cũng cho biết thêm, chủ ngôi nhà số 17B cũng là một người khác mua lại từ căn nhà số 17 được ngăn đôi. Khoảng gần chục năm qua, họ mua lại căn nhà này và cho thuê. Chính chủ nhà cũng chưa bao giờ xuất hiện.

“Ngay như tiền nộp thuế đất hàng năm, họ cũng chưa bao giờ đóng mà toàn nhờ hàng xóm đóng giúp. Sự bí ẩn của chủ hộ này cũng gây khó cho chúng tôi trong công tác quản lý địa bàn” – Thượng úy Kha nói.

Tại chương trình nhận giải thưởng Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, công ty TNHH Vinaca được xướng danh là thương hiệu, sản phẩm dịch vụ hàng đầu Việt Nam và gương mặt doanh nhân tiêu biểu 2017.

Ông Lê Trọng Anh (quyền GĐ Trung tâm tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thương hiệu – Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu VN) – đơn vị phối hợp tổ chức giải thưởng cho hay: “Sau khi vinh danh, nếu đơn vị có sai phạm trong hoạt động thương hiệu, pháp luật, chúng tôi sẽ thu hồi giải thưởng”.

Theo Thái Bình (Vietnamnet)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top