Sau Tết, số ca mắc mới tăng cao, nhưng ca nặng giảm 9,5%, tử vong giảm 10,1%

Ngày 14/2, báo cáo của Bộ Y tế cho biết kể từ đầu vụ dịch đến nay, Việt Nam ghi nhận trên 2,5 triệu ca mắc COVID-19, trong số này có xấp xỉ 2,22 triệu ca đã khỏi. Số còn lại đang theo dõi, điều trị tại nhà, tại khu cách ly và tại các bệnh viện.

Trong số đang điều trị tại bệnh viện có 2.649 ca nặng, phải hỗ trợ thở oxy, đang thở máy, điều trị bằng ECMO...

Đáng chú ý, mặc dù số ca mắc tăng cao trong thời gian từ sau Tết đến nay, nhưng số tử vong giảm 10,1%, số ca nặng, nguy kịch giảm 9,5%.

Tại Hà Nội, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế cho biết, mặc dù số ca mới ghi nhận tại Hà Nội còn cao nhưng số có tình trạng nặng chỉ chiếm 5%/tổng số ca ghi nhận.

benh-nhan-nang-1.jpeg
Số ca nặng và tử vong giảm mạnh, TP Hồ Chí Minh ngưng bệnh viện Dã chiến

Tại TPHCM, địa phương liên tục đứng đầu cả nước về số ca mắc mới, số tử vong trong thời gian trước đây hiện chỉ ghi nhận trên dưới 200 ca mới/ngày, số tử vong giảm thấp.

benh-nhan-nang-1.jpeg
Số ca nặng và tử vong giảm mạnh, TP HCM ngưng bệnh viện dã chiến

Trước tình hình số ca mắc COVID-19 đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn TPHCM đã giảm, Sở Y tế TPHCM đã trình UBND TP việc sắp xếp lại hoạt động của các bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 trên địa bàn TP.

Cụ thể, sẽ tiếp tục duy trì các bệnh viện dã chiến và các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 của quận, huyện, TP Thủ Đức và  tại các khu chế xuất, khu công nghiệp (Khu chế xuất Linh Trung và Khu công nghệ cao TPHCM).

Các bệnh viện đang chuyển đổi công năng hoặc tách đôi điều trị của TP sẽ sắp xếp lại để phục hồi lại công năng và thành lập khoa/đơn vị COVID-19.

Ngưng hoạt động Trung tâm hồi sức COVID-19 để chuẩn bị đưa Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 đi vào hoạt động để tiếp nhận, chăm sóc, điều trị người bệnh mắc các bệnh lý ung bướu. Đồng thời tạm ngưng hoạt động một số bệnh viện dã chiến COVID-19 số 6, 8 và 12.

Các bệnh viện dã chiến số 13, 14 và 16 sẽ tiếp tục hoạt động. Riêng Bệnh viện dã chiến số 14 và 16 có trung tâm hồi sức với quy mô 600 giường hồi sức. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM và Chợ Rẫy cũng duy trì 200 giường hồi sức/bệnh viện. Như vậy TP luôn sẵn sàng 1.000 giường hồi sức.

Khi cần thiết, trong vòng 24 giờ sẽ kích hoạt lại hoạt động của các bệnh viện điều trị COVID-19 tạm ngưng hoạt động.

Theo Sở Y tế, việc tạm ngưng hoạt động bệnh viện dã chiến sẽ tạo điều kiện cho nhân viên y tế tham gia chống dịch có thời gian phục hồi sức khỏe, đồng thời luôn sẵn sàng ứng phó khi tình hình diễn biến phức tạp.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top