Sau Tết Nguyên đán TPHCM cần 45.000 lao động

Sau Tết, TPHCM cần khoảng 45.000 lao động, tập trung ở các nhóm ngành kinh doanh thương mại, da giày, điện tử cơ khí, điện lạnh…

Chiều 10/1, TPHCM họp báo thông tin tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Phạm Đức Hải - phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM - cho biết hiện TP đang điều trị 4.602 bệnh nhân. Trong đó có 91 trẻ em dưới 16 tuổi, 305 bệnh nhân nặng đang thở máy, 18 bệnh nhân can thiệp ECMO. Trong ngày 9/1, có 257 bệnh nhân nhập viện, 282 bệnh nhân xuất viện, 19 trường hợp tử vong.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Lâm - phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội TP - cho biết sau Tết, để chủ động về nguồn lao động sau Tết Nguyên đán, Sở đang chỉ đạo các trung tâm việc làm, cơ quan chuyên ngành nắm lại danh sách người lao động ở các doanh nghiệp về quê ăn Tết; tiếp tục triển khai tiếp sức người lao động trở lại TP.

"Ngay sau Tết âm lịch thì Trung tâm dịch vụ việc làm TP và Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên tổ chức  sàn giao dịch việc làm để tạo điều kiện kết nối, giới thiệu người lao động đang ở các địa phương có nhu cầu trở lại TP và lực lượng lao động tại chỗ giới thiệu với các doanh nghiệp để có nguồn lao động ổn định"- ông Lâm nói.

photo1632968113294-16329681133902070834678.jpg
Ảnh minh họa.

Về công tác chăm lo cho người dân trong Tết Nguyên đán 2022, ông Nguyễn Văn Lâm cho biết, sẽ có 23 diện đối tượng được TP tập trung, quan tâm chăm lo với tổng kinh phí hơn 901 tỷ đồng, tăng hơn 108 tỷ đồng so với năm trước.

Trao đổi về kế hoạch tổ chức cho học sinh đi học trở lại khi TP đạt cấp độ 1 (vùng xanh), ông Trịnh Duy Trọng - trưởng phòng chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và đào tạo TPHCM - cho biết hiện nay kế hoạch đi học trở lại phải thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP, không phải TP trở thành vùng xanh thì tất cả học sinh được đi học trở lại.

Ngoài ra, khi tổ chức dạy học trực tiếp, cấp độ dịch thay đổi thì hình thức dạy học cũng sẽ thay đổi để thích ứng với thực tiễn.

Ngoài ra, ông Trọng cũng cho biết theo thống kê học sinh tiểu học, hiện TP có khoảng 7.500 học sinh chuyển học bạ về các địa phương. Còn đa số học sinh THCS, THPT (trừ lớp 6) đã đi học trực tiếp. Quan điểm của ngành giáo dục TP là luôn luôn tạo điều kiện để các em có điều kiện học tập tốt nhất.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top