Sau phản ánh đề thi bị "lộ", rút giáo viên liên quan khỏi danh sách chấm thi

(khoahocdoisong.vn) - Đề ôn tập ở lớp dạy thêm do một giáo viên tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Lê Khiết (Quảng Ngãi) tổ chức được cho là giống với đề thi chính thức chuyên môn tiếng Anh của Trường THPT Lê Khiết.

Một số phụ huynh phản ánh đề thi chuyên môn tiếng Anh trong kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lê Khiết (Quảng Ngãi) mới đây có nội dung giống với đề ôn tập ở một lớp dạy thêm.

Cụ thể, phần giống thuộc câu hỏi số 1 phần Reading comprehension trong đề thi chuyên vào lớp 10. Việc đề thi chính thức giống đề ở lớp học thêm khiến nhiều phụ huynh, học sinh đặt ra câu hỏi, liệu có việc "lộ đề", "trúng tủ" dành cho những học sinh theo học lớp học thêm này hay không?

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của các phụ huynh về việc đề ôn tập giống với đề thi chuyên môn tiếng Anh vào lớp 10, Sở chỉ đạo điều tra sự việc.

Cụ thể, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi đã tiến hành rút đề đề xuất của cả 3 giáo viên tham gia ra đề thi môn Tiếng Anh vào lớp 10 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Lê Khiết để kiểm tra. Qua đối chiếu, so sánh bản chụp bài ôn tập ở lớp học thêm do phụ huynh cung cấp cho thấy, trong tổng số 3 ý ở phần Reading comprehension ở đề thi chuyên vào lớp 10 có 1 ý giống với bài ôn tập. Tuy nhiên, sự giống nhau này chỉ ở mức độ tương đối, không phải là nguyên vẹn. 

Theo Sở GD&ĐT Quảng Ngãi, đây không phải là lộ đề thi, bởi đề thi được bảo mật tuyệt đối. Và phần ôn tập của giáo viên ở lớp dạy thêm cũng là nằm trong chương trình học. 

Để đảm bảo sự khách quan, Sở đã đưa giáo viên theo phản ánh của phụ huynh này ra khỏi danh sách giáo viên tham gia chấm thi bài thi vào lớp 10 chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Lê Khiết.

Được biết, Tổ ra đề môn tiếng Anh vào trường chuyên có 3 giáo viên, trong đó có 1 giáo viên của Trường THPT Chuyên Lê Khiết, 1 giáo viên dạy tiếng Anh của một trường THPT công lập và 1 giáo viên từ một trường THCS trên địa bàn tỉnh. Mỗi người sẽ xây dựng một đề thi đề xuất. Chủ tịch Hội đồng đề thi sẽ xáo trong 3 đề này để làm đề thi.

Năm ngoái, tổng số học sinh được xét tuyển vào lớp 10, năm học 2020 - 2021 Trường THPT Chuyên Lê Khiết là 431, gồm 351 học sinh các lớp chuyên và 80 học sinh lớp không chuyên. Lớp chuyên tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Lê Khiết tuyển 70 học sinh, có điểm xét tuyển cao nhất, từ 38,8 điểm trở lên.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top