Sau năm 2040, TP. Thủ Đức sẽ có 3 triệu dân

Dự kiến, quy mô dân số đến năm 2030 của TP. Thủ Đức đạt khoảng 1,5 triệu người; năm 2040 đạt khoảng 2,2 triệu người, hướng đến 3 triệu người sau năm 2040.

UBND TPHCM vừa ban hành quyết định về duyệt đề cương nhiệm vụ và tổng dự toán lập Đồ án quy hoạch chung TP. Thủ Đức đến năm 2040.

Theo đó, phạm vi lập quy hoạch: Toàn bộ TP.Thủ Đức. Quy mô lập quy hoạch khoảng 21.156 ha (lập bản đồ địa hình tỉ lệ 1/10.000).

Đến năm 2030, quy mô đất đai dự kiến khoảng khoảng 18.830 ha, đến năm 2040 dự kiến đất xây dựng đô thị khoảng 19.994 ha.

UBND TPHCM yêu cầu cơ quan chức năng phân tích, đánh giá việc triển khai thực hiện quy hoạch chung TPHCM.

Trong đó, tập trung vào việc thực hiện các định hướng phát triển khu đô thị hướng Đông thành phố với vai trò là trung tâm mới mở rộng của thành phố (khu đô thị mới Thủ Thiêm) và là khu đô thị khoa học công nghệ, hạt nhân. Ngoài ra còn có Khu công nghệ cao và khu ĐH Quốc gia.

Các cơ quan cần dự báo các nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới, trong bối cảnh phát triển của TPHCM và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Việc dự báo này phải đảm bảo phù hợp với thực tiễn phát triển, bám sát các chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, định hướng phát triển không gian TPHCM. Từ đó tạo thêm dư địa phát triển từ giá trị đất và bảo đảm khả năng dự trữ cho tương lai, bảo vệ môi trường.

Theo Đời sống
back to top