Sau mổ u xơ tử cung cần lưu ý những gì để mau khỏi bệnh?

(khoahocdoisong.vn) - Khi bị u xơ tử cung, nhiều chị em thường nghĩ ngay đến phương pháp phẫu thuật. Tuy nhiên, sau phẫu thuật, nếu không có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý sẽ dẫn tới những biến chứng ảnh hưởng cho sức khỏe. Dưới đây là 3 lưu ý mà chị em nào cũng cần phải thực hiện sau khi mổ u xơ tử cung.

Chú ý chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch đối với chị em sau phẫu thuật u xơ tử cung. Ngoài việc cung cấp các dưỡng chất tốt cho sức khỏe thì chế độ dinh dưỡng còn có khả năng quyết định tính chất của vết thương.

Đối với người sau phẫu thuật thì cần phải kiêng một số thực phẩm như: Thịt đỏ; các loại thực phẩm có chứa chất kích thích, đồ cay, nóng, chua,…; kiêng thực phẩm giàu đạm động vật, đồ ăn chiên rán, thức ăn nhanh; kiêng ăn đồ nếp, rau muống… Thay vào đó, người mới mổ u xơ tử cung nên tích cực bổ sung rau xanh, trái cây, các loại củ quả tươi có lợi cho sức khỏe và cung cấp đủ lượng nước thiết yếu để cơ thể thanh lọc và đào thải tốt hơn.

Không vận động mạnh

Sau khi phẫu thuật u xơ tử cung, vết thương chưa thể khôi phục hoàn toàn nên việc vận động mạnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vết mổ. Ngoài ra, quá trình vận động mạnh còn dẫn đến cảm giác khó chịu, đau đớn và làm cho vết thương dễ bị vỡ ra, chảy máu, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Không quan hệ tình dục khi vết mổ chưa khỏi hẳn

Các chuyên gia khuyến cáo, bệnh nhân nên kiêng quan hệ tình dục sau khi phẫu thuật u xơ tử cung để hạn chế viêm nhiễm, đồng thời cho vết thương có thời gian lành lại. Bởi vì giao hợp sau khi phẫu thuật u xơ tử cung rất nguy hiểm, không chỉ khiến cho vết thương bị rách, mà còn có nguy cơ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất khó điều trị dứt điểm.

Nên sử dụng sản phẩm thảo dược

Hiện nay, ngoài những điều mà chị em cần lưu ý sau mổ u xơ tử cung như trên thì có một biện pháp giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u xơ tử cung an toàn và hiệu quả đang được các chuyên gia đánh giá cao, nhiều người tin tưởng sử dụng cho kết quả khả quan. Đó chính là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe bào chế thảo dược nhiên, tiêu biểu như sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung.

Sản phẩm là sự kết hợp của cây trinh nữ hoàng cung cùng một số thảo dược khác như: Hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng,… giúp làm chậm sự phát triển khối u và chống lại sự hình thành của các gốc tự do; làm giảm kích thước u xơ tử cung, kích thích hệ miễn dịch cơ thể, đẩy lùi chứng đau bụng, rong kinh, băng huyết,… Đặc biệt, sản phẩm giúp nâng cao sức khỏe buồng trứng, tử cung cho các chị em sau phẫu thuật, nhờ đó bệnh nhanh lành hơn và ngăn ngừa khối u tái phát.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung

U xơ tử cung, u nang buồng trứng là những bệnh phụ khoa thường gặp và trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ.

Để hỗ trợ các biện pháp điều trị và phòng ngừa những bệnh ở buồng trứng, tử cung như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang.

Đây là sản phẩm có sự kết hợp giữa các thành phần nguồn gốc thiên nhiên như trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như u xơ, u nang, ung thư và rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Với thành phần 100% từ thảo dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang được nhiều chuyên gia đánh giá là một giải pháp tốt, thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí, thích hợp với điều kiện, môi trường làm việc hiện đại.

Để tìm mua sản phẩm   mời bạn xem TẠI ĐÂY.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Theo Phẫu thuật u xơ tử cung
back to top