Sau máy thở, Ford còn “chuyển ngạch” sang làm cả mặt nạ cho cuộc chiến chống Covid-19

Những chiếc mặt nạ phòng dịch được Ford cung cấp cho đội ngũ bác sĩ và tình nguyện viên chống Covid-19 được làm từ túi khí và nối với máy lọc khí chạy điện.

Trước mặt nạ phòng khuẩn, Ford cũng từng công bố và bắt đầu đi vào sản xuất máy thở để góp phần chống đại dịch Covid-19. Đây là một động thái được hoan nghênh và cần thiết khi hiện tại nước Mỹ đang trở thành ổ dịch virus Corona lớn nhất Thế giới, dẫn đầu về cả số ca nhiễm lẫn người chết. Những bộ mặt nạ do Ford sản xuất sẽ được cũng cấp cho các bác sĩ, nhân viên chăm sóc y tế, tình nguyện viên và bệnh nhân đang chống chọi lại với đại dịch Covid-19.

Sau máy thở, Ford còn “chuyển ngạch” sang làm cả mặt nạ cho cuộc chiến chống COVID-19 ảnh 1

Bên cạnh hơn 3 triệu chiếc mặt nạ chống giọt bắn đang được sản xuất, Ford sẽ bắt đầu tạo ra những chiếc mặt nạ kèm máy lọc không khí chạy điện (powered air-purifying respirator - PAPR). Chưa dừng lại ở đó, Ford còn hỗ trợ hãng dụng cụ khoa học Thermo Fisher Scientific để nhanh chóng đẩy cao quy mô và tốc độ sản xuất các bộ kit thử virus Corona. Trước đó từ tháng 3 hãng cũng đã cử các chuyên gia trong dây chuyền sản xuất và chuỗi cung ứng tới hỗ trợ những nhà máy của 3M tại Mỹ nhằm tăng số lượng PAPR cùng khẩu trang N95.

Sau máy thở, Ford còn “chuyển ngạch” sang làm cả mặt nạ cho cuộc chiến chống COVID-19 ảnh 2

Bộ PAPR được Ford sản xuất do hãng tự thiết kế với sự hỗ trợ của 3M để giảm thời gian phát triển xuống còn ít hơn 1 tháng. Khoảng 90 công nhân tình nguyện, được trả lương của Công đoàn sẽ sản xuất chúng tại nhà máy Ford ở Vreeland gần Flat Rock, Michigan với năng lực sản xuất 100.000 bộ. Gói thiết bị này bao gồm một mặt nạ dạng trùm và máy lọc khí chạy điện sử dụng pin sạc di động. Bộ quạt bên trong máy lọc khí tương tự như quạt gió lưng ghế của chiếc bán tải Ford F-150, trong khi mặt nạ làm từ vải của túi khí.

Sau máy thở, Ford còn “chuyển ngạch” sang làm cả mặt nạ cho cuộc chiến chống COVID-19 ảnh 3

Ford cùng các đối tác hy vọng rằng thiết kế PAPR mới sẽ đạt đầy đủ các tiêu chuẩn của Cục An toàn và Sức khoẻ nghề nghiệp Mỹ (NIOSH) để được phê duyệt sản xuất vào cuối tháng 4 này. 3M sẽ chịu trách nhiệm phân phối chúng tới các nhân viên chăm sóc sức khoẻ ở tuyến đầu chống dịch. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán PAPR sẽ được Ford cùng 3M quyên góp hoàn toàn cho các tổ chức từ thiện phi lợi nhuận liên quan tới Covid-19.

Sau máy thở, Ford còn “chuyển ngạch” sang làm cả mặt nạ cho cuộc chiến chống COVID-19 ảnh 4

Đối với mặt nạ dạng trùm và mặt nạ chống giọt bắn không máy lọc, Ford đã bắt đầu sản xuất chúng để sử dụng nội bộ và đang trong quá trình xin chứng nhận để sử dụng trong y tế. Khoảng 30 nhân viên thuộc Công đoàn Ford sản xuất các trang bị này trong phòng đạt chuẩn ISO Class 8 - nghĩa là có mức độ chất ô nhiễm cực thấp. Sau đó sẽ có thêm 50 nhân viên nữa tham gia vào quy trình sản xuất trong trường hợp nhu cầu vẫn tiếp tục tăng.

Sau máy thở, Ford còn “chuyển ngạch” sang làm cả mặt nạ cho cuộc chiến chống COVID-19 ảnh 5

Nhà cung cấp nguyên liệu làm túi khí Joyson Safety Systems đã hỗ trợ Ford vải để làm mặt nạ dạng trùm có khả năng giặt và tái sử dụng 50 lần. Theo dự kiến, có 75.000 chiếc mặt nạ trùm được sản xuất vào Chủ nhật vừa qua và con số này sẽ được đẩy lên 100.000 chiếc kể từ sau 19/4 tới. Dự kiến tới ngày 4/7, sẽ có 1,3 triệu chiếc mặt nạ trùm được Ford sản xuất. Như trước đây từng công bố, tính tới 13/4 hãng cũng đã tạo ra hơn 1,3 triệu chiếc mặt nạ che kín mặt ngăn giọt bắn tại các nhà máy ở Mỹ, Canada, Thái Lan và Ấn Độ.

Sau máy thở, Ford còn “chuyển ngạch” sang làm cả mặt nạ cho cuộc chiến chống COVID-19 ảnh 6

"Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để mở rộng sản xuất và có sẵn các thiết bị bảo vệ cá nhân để giúp giữ các anh hùng thực sự - nhân viên y tế - và cộng đồng của chúng tôi an toàn trong cuộc chiến chống lại Covid-19" - ông David Price, Giám đốc bộ phận kỹ sư chính toàn cầu cho dây chuyền sản xuất xe của Ford chia sẻ.

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top