Sau lô xe đầu tiên, Pakistan dự kiến sẽ mua 300 tăng VT-4 của Trung Quốc

(khoahocdoisong.vn) - Việc Pakistan mua sắm xe tăng chiến đấu chủ lực VT4 của Trung Quốc chính thức được xác nhận khi Hãng tin Pakistan Press Agency công bố một bức ảnh, ghi nhận loại xe tăng mới này đã tham gia cuộc diễn tập.

Ngày 22/9/2020, lực lượng tăng thiết giáp Quân đội Pakistan đã giới thiệu xe tăng VT4 cho Tổng tham mưu trưởng Lục quân (COAS) - tướng Qamar Javed Bajwa - trong trong một cuộc diễn tập.

Thông cáo báo chí của Quân đội Pakistan cho biết, COAS đã thanh tra thao trường chiến thuật gần Jhelum, quan sát và theo dõi màn trình diễn năng lực tác chiến của Xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại thế hệ thứ ba VT-4 Trung Quốc.

Bản thông cáo báo chí cho biết: “Cỗ máy chiến tranh mạnh mẽ này sẽ được sử dụng trong vai trò lực lượng đột kích của những đội hình chiến đấu tấn công, khi COAS nhận thấy Quân đội Pakistan phải đối mặt với những nguy cơ trong nước và các mối đe dọa trong khu vực".

Xe tăng Trung Quốc VT-4 trình diễn ở Pakistan

 “Chúng tôi tập trung toàn bộ ý chí và sức mạnh vào những mối đe dọa bên trong và bên ngoài trong sự nghiệp bảo vệ đất nước và luôn sẵn sàng đối phó với mọi mối đe dọa đối với chủ quyền, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ của Pakistan.

COAS khẳng định: “quân đội Pakistan có tính chuyên nghiệp, khả năng sẵn sàng chiến đấu và được huấn luyện, đào tạo ở mức cao nhất, đáp ứng những yêu cầu của chiến tranh hiện đại”.

Công ty TNHH Tập đoàn Máy móc số 1 Nội Mông - thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Bắc Trung Quốc (NORINCO) - bắt đầu giao xe tăng chiến đấu chủ lực VT4 mới cho Pakistan vào tháng 4/2020.

Giữa tháng 4/2020, tại nhà máy xe tăng Trung Quốc đặt tại Bao Đầu, tỉnh Nội Mông, diễn ra lễ xuất xưởng lô xe tăng chiến đấu chủ lực VT4 đầu tiên, trang bị giáp phản ứng nổ (ERA) (Phiên bản FY-IV) cho một khách hàng nước ngoài. Truyền thông Trung Quốc đưa tin, khách hàng nước ngoài này là Pakistan.

Năm 2019, Quân đoàn Thiết giáp Pakistan quyết định lựa chọn xe tăng VT4 của Trung Quốc - do Norinco sản xuất, đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng trăm xe tăng chiến đấu chủ lực mới.

Quân đội Pakistan dự kiến sẽ mua khoảng 300 xe tăng mới, thay thế những chiếc tăng cũ cũng của Trung Quốc từ những năm 50 của thế kỷ trước.

Theo TGO
back to top