Sau khi khỏi Covid nếu hồi hộp nên đi khám

Gần 70% bệnh nhân hậu Covid-19 có triệu chứng hồi hộp kéo dài. Một số bệnh nhân cần thời gian dài (nhiều tuần hoặc tháng) để hồi phục khả năng gắng sức, đặc biệt là bệnh nhân nặng, nằm lâu, ít vận động.

Theo các chuyên gia bộ môn Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Đại học Y Dược TPHCM, hồi hộp có thể là biểu hiện của hệ tim mạch hoặc cơ quan khác như hô hấp, nội tiết, huyết học, thần kinh.

Hồi hộp chia thành hồi hộp sinh lý và bệnh lý. Hồi hộp sinh lý thường là trạng thái sau khi sử dụng chất kích thích như cà phê, trà, bia rượu... Hồi hộp bệnh lý thường gặp ở bệnh nhân có bệnh nền như suy tim, bệnh van tim, rối loạn nhịp tim, tổn thương tim do Covid hồi phục chưa hoàn toàn…

ThS. BS Phạm Thị Bình Minh, BV ĐH Y Dược TPHCM cho biết, tình trạng đau ngực, hồi hộp, tim đập nhanh của người bệnh sau Covid-19 có thể là hậu quả từ nhiều yếu tố như hậu nhiễm trùng, rối loạn đông máu, tác dụng phụ của điều trị, các thủ thuật xâm lấn, thiếu oxy máu hoặc do sang chấn tâm lý.

Theo bác sĩ, sau khi khỏi Covid, nếu có triệu chứng hồi hộp nên đi khám, đặc biệt người có bệnh nền, bệnh tim mạch.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top