Sau khi bị Thủ tướng phê bình, Kiên Giang đã "đổi màu" từ đỏ sang xanh

Sau khi bị Thủ tướng Chính phủ phê bình, cả hệ thống chính trị của Kiên Giang đã vào cuộc để phòng, chống dịch Covid-19 một cách quyết liệt nhất. Đến nay địa phương này đã "đổi màu" từ đỏ sang xanh.

Ngày 20/9, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ký quyết định áp dụng giãn cách theo chỉ thị 19 đối với 10/15 địa phương của tỉnh này.

Các địa phương thực hiện chỉ thị 19 gồm: Huyện Vĩnh Thuận, U Minh Thượng, An Minh, An Biên, Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp, Kiên Hải, Giang Thành và TP Phú Quốc.

Sau khi bị Thủ tướng phê bình, Kiên Giang đã đổi màu từ đỏ sang xanh - 1

Lực lượng y tế nỗ lực đến từng nhà dân lấy mẫu xét nghiệm, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng để ngăn nguồn lây của dịch Covid-19.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Kiên Giang, tình hình dịch bệnh trong những ngày qua có chiều hướng giảm trên toàn tỉnh, nhất là các huyện, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16, số ca mắc mới giảm sâu. Nhiều huyện, thị một tuần qua không phát sinh ca mắc mới trong cộng đồng.

Đặc biệt, huyện biên giới Giang Thành từng là "vùng đỏ" sau khi xét nghiệm sàng lọc cộng đồng 2 lần không có ca nhiễm mới nên được thực hiện theo chỉ thị 19.

Kiên Giang áp dụng Chỉ thị 15 đến ngày 25/9 đối với TP Rạch Giá (trừ phường Vĩnh Quang, Vĩnh Thanh), huyện Châu Thành (trừ thị trấn Minh Lương), huyện Hòn Đất (trừ 5 xã Mỹ Lâm, Sơn Kiên, Mỹ Phước, Bình Giang, Bình Sơn và Thị trấn Hòn Đất, Sóc Sơn).

Riêng thành phố Hà Tiên và huyện Kiên Lương tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 25/9.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Kiên Giang, qua 7 ngày (từ ngày 13-19/9), toàn tỉnh phát sinh thêm 1.153 ca mắc mới, trong đó, chủ yếu ở các khu phong tỏa và khu cách ly tập trung. Các ca cộng đồng giảm mạnh.

Sau khi bị Thủ tướng phê bình, Kiên Giang đã đổi màu từ đỏ sang xanh - 2

Các địa phương nguy cơ rất cao và nguy cơ cao, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch ở mỗi địa phương tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch của người dân; siết chặt vùng đỏ, mở rộng dần vùng xanh.

Ông Đỗ Thanh Bình - Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang - cho rằng, trong những ngày qua mặc dù đã có những chuyển biến tốt, nhưng tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Do đó, từng cán bộ trong Ban Chấp hành, thành viên Ban Chỉ đạo, từng địa phương, đơn vị không được chủ quan, lơ là mà phải tiếp tục chỉ đạo đơn vị, địa phương thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang cũng đề nghị các địa phương cùng với ngành Y tế thực hiện việc đánh giá, phân loại cụ thể, chi tiết các vùng nguy cơ cao, nguy cơ và vùng bình thường mới đến từng ấp, khu phố, đề xuất giải pháp quản lý cho phù hợp với tình hình thực tế.

"Vùng xanh phải tập trung giữ vững, để sớm trở lại cuộc sống bình thường từ khu phố, ấp đến huyện, thành phố. Thực hiện xét nghiệm sàng lọc diện rộng, kịp thời bóc tách hết F0 làm sạch địa bàn", Bí thư tỉnh ủy Kiên Giang nhấn mạnh.

Kiên Giang phấn đấu, đến ngày 25/9 trở lại trạng thái bình thường mới.

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top