Sau hậu thuẫn, Thổ Nhĩ Kỳ dùng UAV tấn công thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 26.04.2020, Lần đầu tiên, máy bay không người lái (UAV) vũ trang của Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào các vị trí của tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda) trên vùng tây bắc Syria của Greater Idlib.

UAV Thổ Nhĩ Kỳ vào chiều ngày 26.04.2020 đã tấn công vào một trận địa phòng thủ kiên cố và một trận địa súng cối của HTS gần thị trấn San trên vùng nông thôn phía đông Idlib. Hai tay súng HTS bị giết và một số phần tử khủng bố khác bị thương - hãng tin Step News, ủng hộ khủng bố và đối lập cho biết.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại London, ủng hộ cực đoan thánh chiến cho biết, UAV của Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào một chiếc xe của nhóm HTS gần thị trấn Al-Nayrab, hai tay súng HTS thiệt mạng .

Truyền thông phe đối lập cho biết, đây là đòn đáp trả cuộc tấn công bằng súng cối của HTS vào một đồn quan sát quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần thị trấn al-Nerab phía nam thành phố Idlib.

Trước đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã xung đột với các tay súng cực đoan, đang ngăn chặn đường cao tốc M4 gần làng al-Nerab. Theo SOHR, binh lính Thổ Nhĩ Kỳ bắn đạn khói giải tán các tay súng thánh chiến, khi bị chống lại đã sử dụng đạn thật, 4 tay súng HTS và một dân thường ủng hộ thánh chiến thiệt mạng.

Lính Thổ Nhĩ Kỳ trấn áp nhóm thánh chiến biểu tình trên đường M-4 bằng đạn thật

Lực lượng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng tìm cách đẩy những phần tử cực đoan để đảm bảo mở thông đường cao tốc M-4, nối thành phố ven biển Lattakia với thành phố Aleppo ở khu vực phía bắc theo thỏa thuận Moscow.

Nhưng những diễn biến này cho thấy, Thổ Nhĩ Kỳ không thể cùng với các nhóm Hồi giáo cực đoan mở tuyến đường này, phương pháp duy nhất mở thông đường M4 là một chiến dịch tấn công mới của Quân đội Syria.

Theo TGO
back to top