Sau Hải Phòng, Thái Nguyên hỗ trợ 2 triệu đồng/người đang ở trong vùng dịch phía Nam

Tỉnh Thái Nguyên vừa quyết định hỗ trợ mỗi công dân của địa phương này đang ở tỉnh phía Nam mỗi người 2 triệu đồng.

Quyết định được Thường trực Tỉnh uỷ Thái Nguyên thống nhất tại Thông báo số 680 vừa ban hành.

Theo tỉnh này, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở hầu hết các tỉnh, thành khu vực phía Nam, ảnh hưởng đến đời sống người dân nói chung, trong đó có người dân tỉnh Thái Nguyên đang sinh sống và làm việc.

Để phần nào giúp công dân giảm bớt khó khăn, thiếu thốn, yên tâm ở lại trong thời gian phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã chỉ đạo các các cơ quan chức năng hỗ trợ kịp thời cho những người dân quê Thái Nguyên gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh phía Nam. 

Sau Hải Phòng, Thái Nguyên hỗ trợ 2 triệu đồng/người đang ở trong vùng dịch phía Nam
Thái Nguyên đề xuất chi 5 tỷ đồng/tháng cho lực lượng tại các chốt kiểm dịch Covid-19

Cụ thể, sẽ hỗ trợ người dân Thái Nguyên đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam với mức hỗ trợ một lần là 2.000.000 đồng/người. Nguồn kinh phí thực hiện từ Quỹ cứu trợ tỉnh do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh quản lý. 

Ngày 19/8, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 3983/UBND-KGVX ngày 19/8/2021 giao Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan tham mưu kế hoạch triển khai hỗ trợ kinh phí báo cáo UBND tỉnh xem xét trước 10 giờ ngày 20/8/2021. 

Theo vietnamnet.vn
back to top